Man Utd cần cẩn trọng với Luật Công bằng tài chính

22:16 Thứ sáu 15/12/2023

TinTheThao.com.vnViệc chi tiêu quá tay trong hai năm qua có thể ảnh hưởng đến kế hoạch chuyển nhượng của Man Utd trong thời gian tới.

Man Utd tự tin tuân thủ các quy định tài chính của Premier League, mặc dù việc bị loại khỏi Champions League khiến họ mất ít nhất 25 triệu bảng doanh thu. Dẫu vậy, đội bóng sẽ xem xét việc đẩy đi một số người thừa để gây quỹ vào tháng 1.

Luật Công bằng tài chính đe dọa Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd sẽ phải thận trọng trong việc chi tiêu.

Mới đây, Everton đã bị trừ 10 điểm vì vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) và tình hình tài chính của Man Utd sẽ bị theo dõi trong 3 năm tới, kể từ mùa giải 2023/24.

Trước đó, Man Utd đã bị lỗ 150 triệu bảng trong mùa bóng 2021/22 và lỗ 33 triệu bảng vào mùa trước.

Quỷ đỏ đang "đối thoại liên tục" với Premier League và UEFA về tình hình tài chính của họ. Hình phạt mà Premier League giáng xuống đầu Everton đã khiến mọi đội bóng phải lưu tâm. Mặc dù Man Utd tin rằng hiện tại họ đang tuân thủ các quy tắc đó, nhưng một nguồn tin cho biết sẽ  “không có sự linh hoạt” từ phía UEFA.

Như vậy, đây là mùa giải bản lề để Man Utd đưa ra toan tính về mặt chuyển nhượng để cân bằng ngân sách.

Việc bị loại ở tất cả các cúp châu Âu khiến Man Utd có cơ hội để cắt giảm đội hình từ tháng 1. Họ sẽ tiếp tục trả phụ phí cho các cầu thủ khi đã chơi ở Champions League và ở nửa sau mùa giải, Quỷ đỏ chỉ còn chơi ở Premier League và FA Cup.

Luật Công bằng tài chính đe dọa Man Utd - Bóng Đá

 Man Utd chỉ còn chơi ở Premier League và FA Cup ở nửa sau mùa giải.

Donny van de Beek và Jadon Sancho là những người đang đếm ngày rời Old Trafford. Họ không còn nằm trong kế hoạch của Erik Ten Hag. Trong đó, Sancho đang hưởng mức lương hơn 350 ngàn bảng/tuần và đẩy anh đi sẽ giúp sổ sách của Man Utd 'nhẹ gánh' phần nào. Các báo cáo cho biết một vụ bán đứt khó xảy ra trong tháng 1, nhưng có thể họ sẽ "cắt giảm" được Sancho dưới dạng cho mượn.

Ngoài ra, Raphael Varane, Casemiro và Anthony Martial cũng nằm trong danh sách chuyển nhượng của Man Utd. Họ bất ngờ là những cầu thủ đã xuống phong độ từ mùa hè. Trường hợp của Martial có thể sẽ được xem xét đầu tiên, khi hợp đồng của anh sẽ đáo hạn vào hè 2024. Các CLB khác sẽ được tự do đàm phán với Martial từ tháng 1, do đó, Man Utd cần nỗ lực tìm đầu ra cho tiền đạo người Pháp để tránh mất trắng.

Dự kiến việc bị loại sớm khỏi các giải châu Âu sẽ ảnh hưởng tới ngân sách chuyển nhượng mùa hè tới của Man Utd. Điều đó có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn nếu Man Utd không thể chen chân vào top 4 mùa này. Khi mà doanh thu của CLB đã dần hồi phục sau Covid, thì việc có suất dự Champions League mới giúp họ đảm bảo nguồn thu tài chính.

Trong tương lai, Sir Jim Ratcliffe và các khoản đầu tư từ INEOS sẽ giúp củng cố tiềm lực tài chính của Man Utd, nhưng số tiền từ Sir Jim dự kiến sẽ được dồn vào việc tu sửa sân vận động, cải tạo sân tập, chứ không đơn thuần tập trung vào công tác chuyển nhượng.

Ngọa Long | 21:18 15/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục