Màn tái xuất đẳng cấp của Bukayo Saka

10:08 Chủ nhật 07/04/2024

TinTheThao.com.vnArsenal đã giành chiến thắng 3-0 trước Brighton để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Premier League lần đầu tiên kể từ năm 2004.

Arsenal đã tạm vươn lên ngôi đầu và đang hơn Liverpool 1 điểm, The Reds sẽ đối đầu với Manchester United vào hôm nay. Bukayo Saka đã mở tỷ số từ chấm phạt đền trước khi Kai Havertz ghi bàn thắng thứ năm trong 9 trận gần đây nhất của anh. Leandro Trossard vào sân từ băng ghế dự bị để khiến câu lạc bộ cũ ôm hận bằng một pha bóng lạnh lùng trước Bart Verbruggen.

Brighton đã không thua trên sân nhà trong 14 trận trên mọi đấu trường tính từ tháng 9, nhưng họ chưa gặp đội nào cùng đẳng cấp với Arsenal trong thời gian đó. Hiện tại, Arsenal đã thắng 10 và hòa 1, trước Manchester City, trong 11 trận gần nhất tại giải VĐQG.

5 điểm nhấn Brighton - Arsenal:  - Bóng Đá

 Saka có màn tái xuất ấn tượng.

Man City đã giành chiến thắng 4-2 trước Crystal Palace trước đó và giờ đây áp lực đang đè lên Liverpool khi họ trở lại Old Trafford tối nay. Chỉ 3 tuần trước đoàn quân của Jurgen Klopp đã bị Man United đánh bại 3-4 trong trận tứ kết FA Cup gay cấn.

Saka đã phải điều trị chấn thương trong những tuần gần đây và được nghỉ ngơi trong chiến thắng 2-0 hồi giữa tuần trước Luton. Nhưng anh đã đánh dấu sự trở lại của mình bằng bàn thắng thứ 17 trong mùa giải sau khi Gabriel Jesus bị phạm lỗi trong vòng cấm ở phút 33. Bukayo Saka thừa nhận anh thi đấu trong khi phải vượt qua rào cản đau đớn và "vật lộn" để có mặt trong đội hình xuất phát của Arsenal gặp Brighton.

Saka nói: "Tôi đã gặp khó khăn nhưng miễn là tôi còn hai chân, tôi sẽ cống hiến tất cả và muốn được ra sân. Tất cả chúng tôi đều háo hức, chúng tôi biết chiến thắng sẽ đưa chúng tôi trở lại vị trí dẫn đầu."

Cầu thủ 22 tuổi giữ vững tinh thần để mở tỷ số từ chấm phạt đền. Bàn thắng đến từ chấm 11m sau khi Gabriel Jesus bị Tariq Lamptey phạm lỗi. Trọng tài chỉ thẳng vào chấm phạt đền. Bukayo Saka đứng trước bóng và tự tin dứt điểm thành công. Bukayo Saka hiện đã trực tiếp tham gia vào 30 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, ghi 17 bàn và kiến tạo 13.

Cập nhật thể lực của Bukayo Saka do Mikel Arteta cung cấp trước trận Arsenal vs Luton - Bóng Đá

 Saka sẽ là nhân tố quan trọng cho Arsenal ở giai đoạn cuối mùa.

Dù chỉ chơi 64 phút trước Brighton, Saka vẫn được trang Sofa Score chấm đến 7,8 điểm, chỉ đứng sau màn trình diễn chói sáng của Kai Havertz. Ngôi sao trẻ chỉ thực hiện 28 đường chuyền nhưng trong đó có đến 3 đường chuyền quan trọng, thực hiện 1 cú tạt bóng, khiến đối phương phạm lỗi 2 lần. Tuyển thủ Anh cũng cho thấy tính cạnh tranh đáng nể khi thắng 5/7 pha đấu tay đôi. Anh cũng tích cực tham gia phòng ngự với 2 pha giải vây và 2 lần tắc bóng thành công,

Arsenal đã giành được 3 điểm quan trọng và giờ đây sẽ tập trung vào việc hồi phục kịp thời cho trận đấu tại Champions League với Bayern Munich. Hùm xám từng là cơn ác mộng của Pháo thủ ở đấu trường châu Âu, tuy nhiên hiện tại phong độ của hai đội có vẻ đang bị đảo ngược. Sự trở lại của Saka sẽ góp thêm một điểm cộng khác cho Arsenal ở trận đại chiến này.

Thanh Vũ | 09:38 07/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục