Man City thua bạc nhược trên sân của Sunderland: Niềm tin cạn dần ở Etihad

13:11 Thứ ba 12/11/2013

Một lời nguyền không thể lý giải đang trùm bóng lên Man City: họ luôn thi đấu cực kỳ tệ hại trên sân khách. Thất bại trên SVĐ Ánh Sáng khiến tham vọng cạnh tranh ngôi vô địch Premier League của đội chủ sân Etihad càng thêm chông gai. Trong điều kiện đó, niềm tin mà người hâm mộ dành cho Manuel Pellegrini cũng giảm đáng kể.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Cái "dớp" khi xa nhà

Không thể nói rằng Man City đã thi đấu tồi trước Sunderland. Dẫu hàng phòng ngự của đội chủ sân Ánh Sáng chơi cực kỳ quyết tâm và đầy kỷ luật, họ không thể ngăn được Man City tung ra 24 cú sút. Tuy nhiên, độ chính xác của những pha dứt điểm từ phía đội khách lại rất đáng thất vọng: 16.7% (chỉ 4 cú sút trúng đích). Con số này cho thấy sự bất lực của Man City, đồng thời cũng là sự bất lực của Manuel Pellegrini.

HLV Manuel Pellegrini

Xét về chất lượng đội hình, Man City rõ ràng vượt trội so với Sunderland. Hàng tiền vệ danh tiếng của đội bóng áo xanh giúp họ kiểm soát thế trận rất tốt (59%). Tuy nhiên, trước lối chơi rất kỷ luật của Sunderland, những cầu thủ giàu sức sáng tạo của đội khách lại không thể tung ra các đường chuyền quyết định. Đến nửa cuối hiệp hai, Man City chủ yếu tìm kiếm vận may từ những cú sút từ ngoài vòng cấm. Song, như kết quả trận đấu cho thấy, họ đã không thành công.

Với thất bại trước Sunderland, Man City đang thể hiện phong độ sân khách cực kỳ kém cỏi. Với 6 chuyến thi đấu xa nhà trong mùa giải này ở Premier League, họ chỉ giành được duy nhất một chiến thắng. Bên cạnh đó là bốn thất bại và một trận hòa (chỉ có Hull và C. Palace là sở hữu thành tích sân khách kém hơn Man City với 5 trận thua).

Sự lựa chọn sai lầm?

Trước khi trận đấu giữa Sunderlande và Man City diễn ra, Tottenham đã chịu thất bại và Chelsea buộc phải chia điểm với West Brom. Đáng lý, Man City phải tận dụng cơ hội khi những đối thủ lớn trượt chân để vươn lên. Song, họ cũng lún vào vũng bùn, và hiện đã tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH. Người hâm mộ có quyền đặt câu hỏi về năng lực của Manuel Pellegrini.
Joe Hart đã đánh mất hoàn toàn niềm tin từ HLV Pellgrini

Câu hỏi rất nhức nhối là: Pellgrini đã giành được những danh hiệu nào trong sự nghiệp cầm quân? Ngoài danh hiệu Intertoto Cup, có lẽ ông chẳng còn chiếc cúp nào đánh giá. Như vậy, Man City đã thuê một người chưa từng biết cách chinh phục danh hiệu với tham vọng đưa đội bóng đến ngôi vô địch. Quả là điều hết sức phi lý.

Qua gần nửa năm làm việc tại Etihad, ngoài điểm sáng là sự kết hợp giữa Aguero và Negredo, Pellegrini vẫn phải đối mặt với rất nhiều vấn đề. Không thể cải thiện phong độ của Joe Hart, ông "đày" anh trên băng ghế dự bị. Hàng thủ càng lúc càng trở nên yếu kém (họ thủng lưới nhiều hơn tất cả các CLB trong nhóm 8 đội dẫn đầu, trừ M.U). Việc ông trọng dụng Samir Narsi ở vị trí hộ công cũng là một dấu hỏi khi cầu thủ người Pháp rất thiếu sự ổn định.

Tóm lại, thêm một lần nữa, khả năng của Pellegrini lại bị nghi ngờ. Thêm lần này nữa, lòng tin dành cho ông càng thêm giảm sút. Trừ phi Pellegrini làm nên điều gì đó kỳ diệu trong thời gian sớm nhất, nếu không, ông khó lòng giữ được chiếc ghế của mình ở Etihad.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục