Man City chấp nhận án phạt đối với Balotelli

09:39 Thứ năm 26/01/2012

Thời hạn cho việc kháng án đã qua, Man City chọn sự im lặng và như thế tiền đạo Mario Balotelli sẽ nhận án treo giò 4 trận vì hành động cố tình giẫm lên đầu Scott Parker trong trận đấu giữa Man City và Tottenham cuối tuần qua.

Tình huống diễn ra ở phút 80 trong trận đấu giữa Man City và Tottenham, sau va pha chạm, Balotelli dù quan sát thấy đối phương nằm sân nhưng vẫn cố tình đạp thẳng chân vào đầu Scott Parker. Trọng tài Howard Webb không quan sát được tình huống này nên tiền đạo của Man City không phải nhận thẻ. Nhưng trước sự lên án gay gắt của HLV Harry Redkanpp sau trận đấu, Webb đã xem lại băng ghi hình và đưa bản báo cáo khẳng định Balotelli “có tội” và đáng bị trừng phạt lên FA.

Balotelli sẽ phải ngồi ngoài thêm 3 trận nữa

FA ngay lập tức tiến hành phán quyết phạt cựu tiền đạo Inter 4 trận nghỉ thi đấu, thời hạn cho Man City kháng án là trước 18 giờ ngày hôm qua (tương đương 3 giờ sáng nay giờ Việt Nam). Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad đã không kháng án. Không có tên đăng ký trong trận đấu Bán kết lượt về tại Anfield với Liverpool rạng sáng nay, Balotelli sẽ tiếp tục phải nghỉ thêm 3 trận đấu nữa mới có thể trở lại sân cỏ.

Hành động chấp nhận án phạt của Man City thật ra cũng không quá bất ngờ. Dù Balotelli được HLV Mancini khá cưng chiều, nhưng bản thân ông cũng chẳng thể dung túng cho hành động phi thể thao của học trò. Thậm chí, ngay sau khi FA đưa ra tuyên bố phạt Balotelli, trên Website của Man City đã cho đăng đoạn video phỏng vấn trợ lý HLV David Platt và ông khẳng định việc kháng án là “vô ích”. Điều đó đủ thấy quan điểm của Man "Xanh" về vấn đề của Balotelli.

Người đại diện của cầu thủ này, Mino Raiola đã gây sức ép để buộc đội bóng chủ sân Etihad kháng án nhằm bảo vệ “sự trong sạch” của cầu thủ người Italia, ông còn dọa, Balotelli sẽ từ bỏ bóng đá Anh vì cảm thấy bị đối xử không công bằng. Tuy nhiên điều đó đã không khiến Man City quan tâm, dù cá nhân HLV Mancini cũng vẫn nói cứng khi cho rằng nếu Balotelli có hành động sai trái đáng lẽ trọng tài Webb phải phạt anh trên sân chứ chẳng cần tới việc mổ băng ghi hình.

“Tôi không chấp nhận án phạt nhưng chúng tôi quyết định sẽ không kháng án. Tôi sẽ cố gắng giải thích cho Balotelli hiểu”, HLV Mancini vớt vát chút danh dự cho cậu học trò từ thủa còn cùng nhau gắn bó với Inter.

Như vậy các trận đấu với Everton, Fulham và Aston Villa, Balotelli sẽ vắng mặt. Nếu được Mancini lựa chọn Balotelli sẽ có trận đấu trở lại trong đội hình của Man City gặp Porto ở vòng knock-out Europa League diễn ra vào giữa tháng sau (16/2).
Vĩ Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục