Man City bỏ lửng thương vụ Robin van Persie

10:53 Thứ tư 04/07/2012

"Robin van Persie? Anh ấy là một cầu thủ Arsenal và tôi không muốn thiếu tôn trọng với Arsene Wenger", Roberto Mancini nói như vậy khi được hỏi về khả năng Manchester City sẽ đưa ra lời đề nghị mùa tiền đạo người Hà Lan. Liệu đó có phải là thông điệp rõ ràng về việc Man City chán nản thái độ "chảnh chọe" của Van Persie hay chỉ là lấp lửng đón ý đối phương.

“Man City hiện có 4 tiền đạo và sẽ bắt đầu tour du đấu trước mùa giải trong 5 ngày tới, không có gì chắc chắn là chúng tôi sẽ có thay đổi lớn trong thời gian ngắn như vậy", Mancini khẳng định. Đó là thái độ quay ngoắt 180 độ so với những gì ông từng thể hiện cách đây 3 tuần khi được hỏi về mối quan tâm với Van Persie. Nhà ĐKVĐ Anh hiển nhiên muốn chiêu mộ Van Persie, nhưng Mancini không thể đốt cháy giai đoạn khi mà các cuộc đàm phán với Arsenal rồi Van Persie về mức giá, lương, thưởng và nhiều điều khoản cá nhân khác cần thời gian, công sức và đôi khi cả chuốc thêm những hận thù mới.

Man City bỏ lửng thương vụ Robin van Persie

Mancini vẫn chưa thể bảo đảm chắc chắn về tương lai của Carlos Tevez, còn Edin Dzeko chưa tìm được bến đỗ mới, Adebayor cũng chưa sẵn sàng ở lại Tottenham, trong khi Sergio Aguero và Mario Balotelli là những TĐ không thể thiếu. Mancini muốn mua Van Persie với giá 20 triệu bảng, nhưng HLV người Italia chắc chắn phải bán bớt quân số trong đội hình hiện tại lên tới gần 40 người.

Vấn đề là Tottenham không chấp nhận chi quá 7 triệu cho Adebayor. Juventus cũng không thèm trả giá lần hai sau khi ướm hỏi Dzeko với mức giá 12 triệu. Và City cũng còn phải tìm nhà đầu tư cho các "món hàng hết đát" như Wayne Bridge, Roque Santa Cruz, Adam Johnson, Michael Johnson, Kolo Toure, Vladimir Weiss…

Trong khi đó, Arsene Wenger mong muốn nói chuyện trực tiếp với cậu học trò người Hà Lan hiện vẫn đang đi nghỉ cùng gia đình. Van Persie muốn nói chuyện qua điện thoại, nhưng HLV người Pháp hiểu rằng một “mặt đối mặt” bao giờ cũng tác động mạnh mẽ hơn. Nó chắc chắn mang ý nghĩa quyết định đi hay ở của tiền đạo người Hà Lan. Hiện tại, Van Persie vẫn chưa có ý kiến chính thức về đề nghị nâng mức lương tới 130.000 bảng/tuần và 5 triệu phí ký hợp đồng dành riêng để đặt bút ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm.

Chủ tịch Arsenal, Peter Hill-Wood khẳng định, CLB vẫn tràn đầy hy vọng giữ chân thành công Van Persie. "Anh ấy vẫn đang đi nghỉ nên chúng tôi chưa thể nói chuyện gì với nhau", ông nói. "Nhưng chúng tôi không có ý định bán anh ấy". Hill-Wood cũng phủ nhận việc Arsenal mua Olivier Giroud là phương án dự phòng trong trường hợp TĐ người Hà Lan dứt áo ra đi.

Ngoài Giroud, The Gunners cũng đã củng cố hàng công bằng Lukas Podolski sau khi quyết định để Andrei Arshavin về nước, còn những Niclas Bendtner, Marouane Chamakh, Park Chu Young và Carlos Vela cũng sẽ sớm ra đi trong mùa Hè.

Thành Lương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục