Madrid Open (Chung kết): Chức vô địch thứ 3 cho Nadal

22:47 Chủ nhật 12/05/2013

Dù rất cố gắng, nhưng Stanislas Wawrinka vẫn không thể tìm ra cách đánh bại Rafael Nadal, qua đó đành chứng kiến tay vợt người Tây Ban Nha trở thành nhà vô địch của Madrid Open 2013.

Rafael Nadal. Ảnh: Internet.

Trước khi bước vào trận chung kết tại Tây Ban Nha, phong độ tay vợt người Thụy Sĩ là rất đáng nể. Sau khi đăng quang tại Portugal Open Stanislas, Wawrinka lần lượt vượt qua hàng loạt tên tuổi đáng gờm như Dimitrov, Tsonga, Berdych,... để giành quyền góp mặt tại trận đấu cuối cùng của giải đấu năm nay.

Tuy nhiên đứng trước tay vợt từng đánh bại mình trong cả 8 lần gặp nhau trước đây, Wawrinka đã không tài chạm được tay vào chiếc cúp vô địch.

Ngay trong những pha chạm vợt đầu tiên, Wawrinka đã sớm có dấu hiệu "cóng" trước Nadal, khi dễ dàng để tay vợt của nước chủ nhà vượt lên dẫn 40-0 trong game đấu thứ nhất. Dù đã xuất sắc cứu tới 5 break trong game đấu này, nhưng sau đó Wawrinka cũng phải nhận lấy thất bại trong game này.

Không cho đối thủ có cơ hội lấy lại bình tĩnh, Nadal đã tăng tốc và thắng liền 3 game liên tiếp để vượt lên dẫn trước 4-0, trước khi kết thúc set đấu thứ nhất với tỷ số 6-2 chỉ trong vòng 31 phút thi đấu.

Bước sang set đấu thứ 2, mọi chuyện đã không còn dễ dàng cho ông vua sân đất nện như trước đó, khi giờ đây trước mặt anh là một Wawrinka đang chơi với hơn 100% quyết tâm để có thể lật ngược thế cờ. Tuy nhiên với bản lĩnh vượt trội, Nadal đã xuất sắc bẻ được một bàn ở game 8, qua đó mở đường cho chiến thắng chung cuộc 6-2 và 6-4.

Với thắng lợi lần này, Nadal đã nâng tổng danh hiệu vô địch mà anh có được tại Madrid lên con số 3, và đó cũng là danh hiệu vô địch thứ 5 của tay vợt người Tây Ban Nha kể từ khi trở lại sau chấn thương.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục