Lý Hoàng Nam: 'Tôi phải quên ngay chiến thắng kép ở Malaysia'

11:26 Thứ ba 24/03/2015

Tay vợt số một Việt Nam chia sẻ với chúng tôi về bí quyết cũng như kế hoạch sau khi vô địch đơn nam và đôi nam tại giải Sarawak Chief Minister's Cup 2015 thuộc nhóm trẻ một của ITF.

“Việc vô địch cả đơn nam và đôi nam tại Malaysia thực sự là bất ngờ lớn với chính tôi. Trước khi dự giải, tôi cũng chỉ dám đề ra mục tiêu là chinh phục nội dung đơn nam”, Lý Hoàng Nam chia sẻ với chúng tôi. “Sau khi thua trận chung kết ở Thái Lan, tôi đã nỗ lực rất nhiều để cải thiện bản thân. Ngày tôi tập sáu tiếng với các bài thể lực nặng. Đặc biệt, tôi bỏ ra nhiều thời gian để khắc phục điểm yếu giao bóng. Tôi cũng đã thay đổi cách chơi, với định hướng tấn công mạnh mẽ hơn. Kết quả là gặt hái được thành công ngoài mong đợi tại Malaysia”.

Lý Hoàng Nam là tay vợt Việt Nam đầu tiên đăng quang tại Sarawak Chief Minister's Cup. Ảnh: Internet

Tại giải Sarawak Chief Minister's Cup 2015 thuộc nhóm trẻ một của Liên đoàn quần vợt thế giới ITF, Lý Hoàng Nam lần lượt đánh bại Jones Scott (Asutralia), Hao Sheng Koay (Malaysia), Wu Yibing (Trung Quốc), Kwon Soon Woo (Hàn Quốc) và Oh Chan Yeong (Hàn Quốc) để đăng quang chức vô địch với thành tích không thua một set nào. Trước đó, ở nội dung đôi nam, Lý Hoàng Nam cùng Alberto Lim (Philippines) gây bất ngờ lớn khi đánh bại cặp hạt giống số một người Hàn Quốc Oh Chan Yeong - Kwon Soon Woo ở bán kết, sau đó thắng thuyết phục cặp hạt giống số sáu Wu Hao và Wi Yibing ở chung kết để đăng quang.

“Chiến thắng kép khiến tôi hạnh phúc nhưng nó chẳng kéo dài. Tôi phải quên ngay đi những thành công đã giành được để hướng tới những mục tiêu tiếp theo. Kế hoạch của tôi là tham dự ba giải Grand Slam và một số giải Men Future để giữ điểm, năm tới khi đủ 18 tuổi tiến lên thi đấu chuyên nghiệp”, tay vợt người Tây Ninh bật mí.

Ngay sau khi giải đấu tại Malsaysia kết thúc, Lý Hoàng Nam đã từ Kuching bay đến Kuala Lumpur (Malaysia) để hội quân cùng tuyển quần vợt Việt Nam chuẩn bị thi đấu Davis Cup 2015 - nhóm 3 khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Đây cũng là lần đầu tiên tay vợt người Tây Ninh trở lại tuyển Việt Nam sau án cấm thi đấu một năm.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục