Lý Hoàng Nam tập với thầy cũ của Soderling

10:54 Thứ ba 23/06/2015

Trong lúc thể thao Việt Nam sôi động với SEA Games 28 thì Lý Hoàng Nam “ém mình” tại Thụy Điển tập luyện cùng chuyên gia thể chất Ali Ghelem để chuẩn bị thi đấu ở Giải quần vợt trẻ Wimbledon 2015.

Ông Ali Ghelem hướng dẫn Hoàng Nam luyện tập. Ảnh do Hoàng Nam cung cấp

Vai trò của vấn đề dinh dưỡng, thể chất ngày càng rõ nét trong thể thao đỉnh cao VN. Sau kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên với những bữa ăn "khủng" hay cựu á quân quần vợt U-14 châu Á Nguyễn Mậu Vinh Quang với khẩu phần ăn được kiểm soát chặt chẽ tại Mỹ,.. thì Hoàng Nam cũng "chính thức" tham gia “cuộc đua thể chất”.

Ali Ghelem là chuyên gia thể chất hàng đầu châu Âu đã được Becamex IDC thuê “chăm sóc” cho Hoàng Nam trong quá trình tập huấn tại Thụy Điển. Trong sự nghiệp của mình, Ali Ghelem từng là HLV thể lực của cựu tay vợt hạng 4 thế giới Robin Soderling (được mệnh danh “sát thủ của những ông lớn” trong làng banh nỉ thế giới).

Ông Ali Ghelem giúp Hoàng Nam đo lực cơ. Ảnh do Hoàng Nam cung cấp

Hoàng Nam cho biết Ali Ghelem đưa anh đến phòng kiểm tra thể chất vô cùng hiện đại của mình tại Thụy Điển để tiến hành đo lực cơ, độ đẻo và đo xương,... Sau những bài kiểm tra, Ali Ghelem khiến Hoàng Nam giật mình bởi ông nói "trúng phóc" những yếu điểm trong chuyện thể lực của Hoàng Nam. Thậm chí, HLV Ali Ghelem còn nói rõ Hoàng Nam thường đánh đến ván thứ mấy thì bắt đầu cảm thấy mệt...

Sau phần kết luận, Ali Ghelem đưa ra những bài tập thể lực và phát huy độ bền cho tài năng trẻ số 1 VN kèm theo khẩu phần ăn đặc biệt. Mỗi ngày, Hoàng Nam nhận được một khẩu phần ăn có lượng calorie được tính toán vừa đủ tái tạo năng lượng, tăng độ dẻo vừa tránh mỡ tích tụ trong cơ thể do đích thân Ali Ghelem và trợ lý yêu cầu.

Hoàng Nam tự nấu ăn cho mình. Ảnh do Hoàng Nam cung cấp

Được biết, mỗi ngày Hoàng Nam ăn nhiều mỳ Ý, thịt đỏ, trái cây,… và tuyệt đối không dùng thịt heo, lúa mạch. Hoàng Nam nói: “Ali Ghelem nói lúa mạch không tốt cho VĐV quần vợt còn thịt heo dễ gây tích mỡ trong cơ thể. Tôi luôn thèm món canh giò heo mẹ nấu nhưng từ nay phải từ bỏ. Và tôi cùng thầy Christian Brydniak phải đi siêu thị mua đồ về để tôi tự tay chế biến khẩu phần ăn của mình. Trước đây, tôi chưa từng vào bếp.”

Trên sân tập, ngay cả những bài khởi động hay phục hồi sau vận động, Hoàng Nam thường áp dụng cũng phải thay đổi rất nhiều theo yêu cầu của HLV Ali. Hoàng Nam nói: “Khối lượng trong các buổi tập khá lớn và tôi phải nuốt trọn theo giáo án thể lực mỗi ngày của Ali Ghelem kết hợp với bài tập kỹ thuật cùng HLV Christian Brydniak. Mỗi ngày tôi tập hai buổi, mệt nhoài.”

Hoàng Nam tập độ dẻo cùng trợ lý của ông Ali Ghelem. Ảnh do Hoàng Nam cung cấp

Thế nhưng, Hoàng Nam cho biết thể lực anh đã được cải thiện đáng kể sau thời gian ngắn được Ali Ghelem giúp đỡ. Chuyên gia Ali Ghelem cũng kiểm tra đánh giá lại và khẳng định Hoàng Nam có nền tảng tốt nên nếu tập luyện đúng cách thì anh sẽ đủ sức cạnh tranh sức bền với những tài năng hàng đầu thế giới.

Ngày 24-6, Hoàng Nam sẽ sang Anh chuẩn bị cho Giải trẻ Wimbledon khởi tranh đầu tháng 7. Hi vọng những bài tập hiện nay sẽ giúp Hoàng Nam cải thiện đáng kể khả năng thi đấu của mình.

Tấn Phúc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục