Lý Hoàng Nam lên hạng 14 ITF: Cú nhảy vọt lịch sử

09:52 Thứ ba 21/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tăng một lúc 18 bậc để có tên trong danh sách 15 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới chính là bước tiến đáng ghi nhận của Lý Hoàng Nam.

Thật ra đây không phải là cú nhảy vọt xa nhất về mặt thứ bậc với Lý Hoàng Nam trong năm nay. Hồi tháng 3 sau khi khép lại giải trẻ Thái Lan bằng ngôi á quân, Nam từng tăng một lúc 29 bậc trên BXH của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF).

Song kỳ tích có mặt trong danh sách 15 tay vợt trẻ hàng đầu thế giới mới là bước tiến đáng nể nhất của Hoàng Nam. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam có đại diện trong nhóm "ưu tú" ở cấp độ trẻ, tức đứng ở một vị trí đủ để được xếp hạt giống tại các giải Grand Slam danh giá.

Một năm trước nhiều người từng tiếc nuối vì Hoàng Nam bỏ giải trẻ Australian Open, rồi sau đó những ai theo dõi sát sao hành trình của tay vợt sinh năm 1997 không khỏi lo ngại phong độ lẫn tinh thần của tay vợt Tây Ninh sẽ tụt dốc khi nhận án cấm thi đấu từ Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF).

Lý Hoàng Nam hiện đứng hạng 14 trẻ thế giới. Ảnh:Internet

Dù vậy bằng một lộ trình phù hợp cộng với tinh thần chiến đấu không mệt mỏi, Hoàng Nam trở lại từ cuối năm 2014 và đánh dấu sự bùng nổ trong năm 2015. Hoàng Nam lọt đến vòng 2 giải trẻ Australian Open. Sau đó vào đến chung kết giải trẻ quốc tế ở Thái Lan, rồi đưa tuyển Davis Cup Việt Nam thăng hạng lên chơi ở nhóm II.

Đó chính là những bước đệm vững chắc để tay vợt của B. Bình Dương tiếp đà thăng hoa trong một tháng trở lại đây. Khoảng thời gian tuyệt vời nhất sự nghiệp với Hoàng Nam mở ra với việc lập cú đúp liên tiếp ở hai giải trẻ Sarawak Chief Minister's Cup và Asian Closed Junior Championship.

Đứng hạng 14 trẻ thế giới và xếp số 5 trẻ châu Á, có thể nói Hoàng Nam đang có những bước tiến cực kỳ vững chắc trong sự nghiệp. Tay vợt sinh năm 1997 tới đây chắc chắn sẽ có suất chính thức tham dự giải trẻ Roland Garros và sau đó hướng đến giải trẻ Wimbledon cùng US Open. Ở tuổi 18 Hoàng Nam hứa hẹn sẽ có nhiều đột phá táo bạo trước khi hướng đến chuyên nghiệp vào năm sau.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục