Lý Hoàng Nam đột phá lịch sử trên BXH

11:05 Thứ tư 27/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tay vợt số một Việt Nam tăng thêm hai bậc trên BXH mới nhất của Liên đoàn quần vợt quốc tế (ITF).

Nhiều tuần qua Hoàng Nam vẫn dậm chân ở vị trí số 14 trẻ thế giới. Song với thành tích lọt tới tứ kết giải đất nện Trofeo Bonfiglio diễn ra ở Milan, Italia, tay vợt của B. Bình Dương tăng thêm hai bậc để đứng số 12 thế giới.

Đây cũng là vị trí tốt nhất mà một tay vợt VN từng đạt tới trên BXH trẻ. Hoàng Nam hiện đang có 739.38 điểm, thua đúng 1 điểm so với người đứng thứ 11 là Marcelo Tomas của Chi-lê. Anh đồng thời là tay vợt trẻ số bốn của châu Á sau các đối thủ từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Nếu chơi thành công ở giải trẻ Roland Garros sắp tới khả năng tiến vào top 10 ITF của tay vợt sinh năm 1997 là hoàn toàn khả thi.

Lý Hoàng Nam lần đầu lên hạng 12 trẻ thế giới. Ảnh: Internet.

Ở BXH cho các tay vợt chuyên nghiệp của ATP Hoàng Nam tụt sáu bậc, từ số 1.250 xuống đứng 1.256 thế giới. 5 điểm của Hoàng Nam vẫn được giữ nguyên nhưng do không dự giải chuyên nghiệp nào của ATP thời gian qua nên anh bị các đối thủ khác vượt mặt.

Hoàng Nam hiện tại vẫn đang tập luyện ở Thụy Sĩ trước khi hướng đến giải trẻ Roland Garros khởi tranh ngày 31/5. Trước đó lãnh đạo của B. Bình Dương và gia đình Hoàng Nam đã đề xuất lên Tổng cục TDTT về việc xin miễn tham dự SEA Games cho tay vợt này. Thời gian các giải trẻ Roland Garros, SEA Games và giải trẻ Wimbledon khá sát nhau nên BHL buộc phải "hy sinh" SEA Games nhằm giúp Nam có được thể lực tốt nhất.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục