Lý Hoàng Nam đã đi vào lịch sử thế nào?

20:40 Thứ ba 15/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - 18 tuổi, Lý Hoàng Nam đang chiếm giữ một vị trí trong top 1000 thế giới và trở thành tay vợt Việt Nam có thứ hạng tốt nhất lịch sử.

Bảng xếp hạng mới nhất Hiệp hội quần vợt nhà nghề (ATP) công bố hôm 14/12 vừa qua chứng kiến cú nhảy vọt lịch sử của Lý Hoàng Nam. Tay vợt 18 tuổi tăng hơn 100 bậc để lên đứng hạng 933 thế giới và đây là lần đầu tiên một đại diện của quần vợt Việt Nam chen chân được vào top 1000.

Hoàng Nam lập cú đúp ở Ấn Độ hồi tháng Tư. Ảnh: Internet.

Những thành công trong năm nay của Hoàng Nam được mở đầu vào tháng Ba, khi anh đăng quang cả nội dung đơn lẫn đôi ở Malaysia. Thành tích đó một lần nữa được tài năng người Tây Ninh tái lập ở giải Asian Closed Junior Championships 2015 diễn ra tháng Tư tại Ấn Độ. Thăng hoa ở hai giải đấu liên tiếp, Hoàng Nam chính thức lọt top 25 trẻ thế giới trên BXH của ITF.

Hoàng Nam cùng bạn đánh cặp Nagal vô địch Wimbledon hồi tháng Bảy. Ảnh: Internet.

Tiếp đà thăng hoa, Hoàng Nam tham dự giải trẻ Wimbledon cuối cùng trong sự nghiệp. Cơn địa chấn mà anh tạo ra thậm chí lớn hơn gấp nhiều lần khi cùng người đồng đội đến từ Ấn Độ Sumit Nagal giành chức vô địch đôi. Lần đầu tiên trong lịch sử quần vợt Việt Nam có một đại diện chiến thắng ở giải trẻ Wimbledon danh giá. Khi đó Nam đang xếp hạng 1.259 thế giới.

Sau khi thi đấu không mấy thành công ở Vietnam Open, Hoàng Nam bước vào quá trình tập luyện nghiêm túc tại đại bản doanh B. Bình Dương. Những giọt mồ hôi của tài năng trẻ này được đền đáp xứng đáng khi anh lọt bán kết F2 Campuchia và đi tới vòng 2 F3 Campuchia. Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp Hoàng Nam đi tới bán kết một giải Men's Futures sau chiến tích lập được tại Ai Cập hồi tháng Tám.

Từng đạt hạng 1.035 vào ngày 21.9.2015, Hoàng Nam vẫn nỗ lực không ngừng nghỉ trước sự kỳ vọng lớn của người hâm mộ. Sau một năm chinh chiến ở tuổi 18, Hoàng Nam đã lọt top 1000. Những thành tựu nói trên dù chưa khẳng định được nhiều điều bởi con đường lên chuyên còn rất dài, song sẽ là nguồn động lực không nhỏ để Hoàng Nam tiếp tục tạo đột phá trong năm 2016.

Đ.N | 20:06 15/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục