Lý do Đức không "tha" Brazil sau hiệp 1 "vùi dập" Selecao

10:40 Thứ năm 10/07/2014

HLV ĐT Brazil, Luiz Felipe Scolari vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng để giải thích nguyên nhân dẫn tới thất bại đau đớn 1-7 của Selecao tại bán kết World Cup 2014 trước ĐT Đức. Ở bên kia "chiến tuyến", hậu vệ Mats Hummels đã tiết lộ về kế hoạch của anh và đồng đội ở giờ nghỉ giải lao trận gặp Brazil.

HLV Scolari vẫn còn nợ một lời giải thích về cú sốc đối với bóng đá Brazil, nhưng ông khẳng định “cuộc sống tiếp tục, mọi người cần hướng về phía trước”. HLV 62 tuổi đặc biệt chú ý đến khoảng thời gian 6 phút trong hiệp 1, khi Đức đã ghi tới 4 bàn thắng để tạo nên một sự thật khó tin. Kết thúc hiệp 1 ở Belo Horizonte, Brazil bị dẫn tới 5 bàn không gỡ.

"Chúng tôi đã có một thảm họa trong 6 phút nhưng nó đã xảy ra. Hãy làm việc cho trận đấu tranh hạng 3 tới đây ở Brasilia", trang Goal trích lời ông Scolari phát biểu trong một cuộc họp báo. "Nếu tôi có thể giải thích những gì đã xảy ra trong quãng thời gian 6 phút đó, tôi sẽ trả lời, nhưng tôi không biết”.

Brazil có thất bại tồi tệ nhất trong lịch sử trước ĐT Đức ở bán kết World Cup 2014

"Cú sốc này là của ban huấn luyện, của người hâm mộ, và của tất cả mọi người. Không ai hiểu được những gì đang diễn ra với đội tuyển. ĐT Đức đã biết khai thác cơ hội của họ sau cú sốc này”, Scolari nhận định. "Tôi không thể giải thích nó, tôi sẽ không biện minh. Sai lầm đã xảy ra và lỗi lầm này gây chết người".

"Chúng tôi có thể thua một hoặc hai bàn, nhưng chúng tôi thua theo một cái cách mà chưa bao giờ chúng tôi làm trước đây trong lịch sử bóng đá Brazil. Tuy nhiên, tất cả giải đấu chúng tôi đã thi đấu không tồi. Chúng tôi đã có một thất bại tồi tệ".

Bất chấp những lời đồn thổi nghi ngờ về sức mạnh của Brazil, Scolari tin rằng các cầu thủ đội bóng áo vàng xanh vẫn có thể tìm kiếm thành công quốc tế thêm một lần nữa.

"Tôi biết những gì đã xảy ra, tôi biết thế nào là cảm thấy xấu hổ, tôi chắc rằng cảm giác này sẽ không bao giờ rời khỏi tôi, nhưng cuộc sống vẫn diễn ra”, ông này nói thêm. "Các cầu thủ sẽ trở về với cuộc sống của họ, họ vẫn có thể trở thành người chiến thắng, nếu có khát khao vươn lên".

* Mats Hummels: Đức không có chủ ý làm bẽ mặt Brazil

Trong khi đó, theo tờ Daily Mail (Anh), hậu vệ Mats Hummels khẳng định rằng ĐT Đức không có chủ ý muốn làm bẽ mặt ĐT Brazil trong cuộc đụng độ giữa 2 đội ở trận bán kết kết thúc với kết quả đáng kinh ngạc 7-1.

Đội bóng của HLV Joachim Low đã dẫn 5-0 sau 45 phút đầu tiên tại Belo Horizonte trước khi hoàn tất chiến thắng 7-1 để giành vé vào chơi trận chung kết được tổ chức tại SVĐ Maracana với Argentina.

Hummels cho hay sau giờ nghỉ giữa hiệp 1 mặc dù dẫn 5 bàn nhưng các cầu thủ Đức vẫn dành cho đối thủ một sự tôn trọng. "Chúng tôi biết chúng tôi phải tập trung trong nửa thời gian còn lại của trận đấu. Bạn phải thể hiện sự chuyên nghiệp bằng cách tôn trọng đối thủ. Đây là điều rất quan trọng với chúng tôi. Cần phải biết rằng trận đấu kéo dài cả 90 phút chứ không chỉ có 45 phút".

Và với tinh thần "quyết chiến" như thế, các cầu thủ của "cỗ xe tăng" Đức tiếp tục duy trì thế trận để đè bẹp Brazil chung cuộc với tỷ số 7-1 chứ không có chuyện "đá như đi dạo" để buông cho đối thủ đỡ bị bẽ mặt ở hiệp 2.

Nguyễn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục