Lượt về vòng 1/8 Europa League: Bye Bye thành Manchester?

15:30 Thứ tư 14/03/2012

Sự góp mặt của 2 đội bóng hàng đầu thành Manchester đã khiến Europa League 2011/12 thêm phần sôi động. Song cả Man City hùng mạnh lẫn Quỷ đỏ già giơ lại đang đứng trước nguy cơ nói lời tạm biệt đấu trường hạng 2 châu Âu.

Trên sân nhà, Man Utd bất ngờ để thua Athletic Bilbao 2-3. Chính bởi thế NHM đang chờ xem Sir Alex Ferguson sẽ làm gì, để lội ngược dòng trên sân đại diện Tây Ban Nha, lọt vào Tứ kết Europa League.

Một chiến thắng trên đất Tây Ban Nha là cái đích mà nhà vô địch Premier League hướng đến. Quỷ đỏ đang rất hưng phấn sau khi đả bại West Brom 2-0 cuối tuần vừa rồi, qua đó giành lại ngôi vị đầu bảng từ tay The Citizens. Thêm vào đó, kinh nghiệm của HLV Alex Ferguson khiến giới mộ điệu tin rằng chiến lược gia người Scotland sẽ không để mất mặt liên tiếp 2 lần trước đội bóng chiếu dưới xứ sở Bò tót.

M.U liệu có quay lưng với Europa League để dồn sức cho Premier League?

Song câu hỏi những người ưa dự đoán tỷ số đang đặt ra là liệu nhà đương kim vô địch Premier League, đội bóng đã 3 lần vào chung kết Champions League 3 trong 4 mùa giải gần đây, có thực sự mặn mà với mặt trận Europa League, đấu trường hạng 2 châu Âu cấp CLB?

Ngay cả khi thực sự muốn thắng, cơ hội đi tiếp cũng không có nhiều cho Quỷ đỏ. Một chiến thắng với cách biệt 2 bàn sẽ đưa Quỷ đỏ đi tiếp, hoặc chiến thắng với cách biệt tối thiểu và ghi nhiều hơn 3 bàn. Thêm 1 cửa đi tiếp nữa cho M.U: Nếu họ thắng lại 3-2 ở 2 hiệp chính, hòa 0-0 trong 2 hiệp phụ và rồi đẩy trận đấu đến loạt luân lưu may rủi. Nhưng không hề dễ dàng cho Sir Alex và các học trò bởi Athletic Bilbao không bao giờ là đối thủ dễ chơi, nhất là khi họ được đá trên sân nhà San Mames.

Với Man City hùng mạnh, việc sảy chân 0-1 trên đất Bồ tưởng chừng không có gì nguy hiểm. Bởi người ta tin rằng The Citizens có thể dễ dàng thắng đậm hơn trên Etihad, nơi họ bất bại tại Premier League mùa này. Song những diễn biến bất lợi mới đây cho thấy con đường vào tứ kết Europa League của Man City không đơn giản chút nào.

Thất bại mới đây trước Swansea đã bộc lộ quá nhiều vấn đề nan giải của Man City. Hàng công Man Xanh thi đấu mờ nhạt trong khi những tuyến khác cũng không còn là chính mình. Kết quả, phút 83 The Citizens trả giá khi Luke Moore chọc thủng lưới Joe Hart. Thất bại bất ngờ này khiến HLV Mancini và các học trò phải nhường ngôi vị số 1 trên BXH Premier League cho đại kình địch Man Utd. Từ ngôi vị dẫn đầu, The Citizens tự đẩy mình vào thế khó trong cuộc chiến giành chức VĐ.

Hàng công The Citizens đang gặp vấn đề

Trong khi Man xanh bất ngờ gặp vấn đề với khâu ghi bàn thì Sporting vừa có trận đại thắng Guimaraes 5-0 ở giải quốc nội. Trước đó, đội bóng này giành 4 chiến thắng/5 trận gần nhất với cùng tỷ số 1-0. Bởi vậy, việc hàng công Sporting thăng hoa trước Guimaraes báo hiệu một cuộc chiến khó khăn cho The Citizens.
Ngoài 2 trận đấu hấp dẫn nói trên, lượt về vòng 1/8 Europa League còn nhiều cặp đấu đáng chú ý khác như Schalke 04 - Twente; Udinese - AZ Alkmaar và Besiktas - Atletico Madrid...

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục