'Lưỡi dao chạy Oscar Pistorius được phép đua trở lại

10:18 Thứ bảy 13/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Eurosport dẫn thông tin từ Uỷ ban Paralympic quốc tế xác nhận vận động viên điền kinh Oscar Pistorius sẽ được phép tiếp tục sự nghiệp thi đấu, dù bị kết luận ngộ sát bạn gái Reeva Steenkamp.

Trong phiên tòa tại Pretoria (Nam Phi) diễn ra vào ngày 11/09 (giờ địa phương), thẩm phán Thokozile Masipa đã quyết định bác bỏ cáo buộc giết người có chủ đích đối với “người không chân” Pistorius trong vụ án nổ súng bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp trong ngày lễ Tình nhân (14/02) năm ngoái tại nhà riêng ở Pretoria.

Năm nay 27 tuổi, Oscar Pistorius nổi tiếng không chỉ bởi là một trong những tên tuổi thống trị làng điền kinh dành cho người khuyết tật thế giới, mà còn tranh tài với cả những vận động viên chuyên nghiệp khác ở cấp độ cao nhất.

Craig Spence, giám đốc truyền thông và liên lạc của IPC, nói với BBC Radio 5 như sau: "Những gì Oscar làm đã thúc đẩy phong trào Paralympic. Anh ấy là nguồn cảm hứng của hàng triệu người. Song, ưu tiên của Oscar lúc này là chờ xem phán quyết của toà như thế nào".

"Sau đó, anh ấy có thể tiếp tục sự nghiệp điều kinh khi chúng tôi sẽ không chặn cánh cửa trở lại của Oscar. Anh ấy sẽ được phép thi đấu trong tương lai".

Trong khi đó, giám đốc điều hành Xavier Gonzalez của IPC thừa nhận Pistorius là một 'đại sứ tiên phong' cho thể thao Paralympic, tức rất có tầm ảnh hưởng với tổ chức. Song, phong trào Paralympic không vì rắc rối mà Pistorius đang gặp phải sẽ chựng lại lúc này.

Có biệt danh là "Blade Runner", Oscar Pistorius giành 6 huy chương vàng Paralympic và vào năm 2012 trở thành người không chân đầu tiên tham gia thi chạy cùng các vận động viên lành lặn tại Olympic. Tháng 2/2013, Pistorius bị bắt vì tình nghi giết bạn gái là người mẫu Reeva Steenkamp. Nam VĐV phủ nhận mọi tội trạng.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục