Luis Suarez: Uruguay chắc chắn trỗi dậy

09:47 Thứ năm 20/06/2013

Các nhà báo theo chân đội tuyển Uruguay cho biết, trận thua Tây Ban Nha 1-2 không mảy may làm các học trò HLV Tabarez nản lòng. Rõ nhất là trường hợp Luis Suarez (ảnh), tác giả bàn gỡ 1-2 cho Uruguay bằng một cú sút phạt trực tiếp tuyệt đẹp ở cuối trận.

Rất bình tĩnh, Suarez tuyên bố: “Ngay từ trước khi thi đấu, chúng tôi đã biết Tây Ban Nha mạnh hơn. Họ kiểm soát bóng rất tốt nên chúng tôi không thể cướp bóng được. Họ có nhiều cầu thủ điêu luyện ở tuyến giữa, triển khai tấn công rất hiệu quả. Nói chung, chẳng có gì bất ngờ khi chúng tôi thua đội bóng số một thế giới. Điều quan trọng ở đây là chúng tôi đã để lại không ít ấn tượng tốt đẹp về tinh thần chiến đấu đến cùng”. Nói đến đó, Suarez nhấn mạnh rằng anh vẫn lạc quan với triển vọng giành quyền vào bán kết. Trước nhất là vì 2 lượt trận còn lại ở bảng B đều hứa hẹn dễ thở hơn nhiều so với trận gặp Tây Ban Nha vừa qua. Nếu Uruguay thắng cả 2 trận với Nigeria và Tahiti thì vẫn sẽ đoạt được chiếc vé mong muốn. Kế đến, theo Suarez, đội hình Uruguay của anh càng bị áp lực phải thắng sẽ càng chơi hay hơn.


Anh nói tiếp: “Đội Uruguay chúng tôi đã quá quen với những tình huống khó khăn và đã quen thì chẳng việc gì lo lắng. Quý vị hãy nhớ lại World Cup 2010 mà xem, chúng tôi quá nhọc nhằn với vòng loại nhưng rồi vẫn giành vé vào chung kết và sau đó vào đến tận bán kết. Ở Confed Cup cũng vậy, chúng tôi sẽ phát huy hết khả năng của mình khi cần thiết. Uruguay đã thua trận đầu tiên, nhưng đường còn dài và chúng tôi chắc chắn sẽ trỗi dậy”.

Ở lượt trận thứ hai của bảng B, Uruguay sẽ đối mặt Nigeria - vừa thắng đậm Tahiti 6-1. Kết quả đó cho thấy nhiệm vụ Suarez và đồng đội không chỉ là thắng mà còn phải thắng Nigeria với tỷ số cách biệt càng nhiều càng tốt để làm hành trang vững vàng trước lượt trận cuối cùng với Tahiti. Điều đó quá đủ để thôi thúc họ chơi một trận thật tốt...
Tiến Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục