Liverpool: Ngư ông đắc lợi sau vòng 30 Premier League

08:03 Thứ hai 01/04/2024

TinTheThao.com.vnTrong một vòng đấu mà Arsenal và Man City cầm chân nhau, Liverpool đã vươn lên ngôi đầu bảng, sau chiến thắng trước Brighton.

Đêm qua, Liverpool đã chơi với một kịch bản quen thuộc trước Brighton. Họ mất tập trung trong giai đoạn đầu hiệp một và để Danny Welbeck sút tung lưới ngay phút thứ 2. Tuy nhiên, sau đó bằng đẳng cấp của một đội bóng lớn, đoàn quân của Jurgen Klopp đã vùng lên. Liverpool tung tới 30 cú sút hướng về khung thành Brighton và thắng ngược 2-1. 

Liverpool: Ngư ông đắc lợi sau vòng 30 Premier League - Bóng Đá

 Liverpool thắng ngược bản lĩnh trước Brighton.

Những ai xem trọn vẹn trận đấu này sẽ thấy Liverpool đã chơi dưới sức, nhất là các chân sút trên hàng công. Riêng ngôi sao Mohamed Salah đã có tới 12 cú sút và tất cả những gì anh có được chỉ là 1 bàn thắng. Dẫu vậy, nó là bàn thắng ấn định tỷ số 2-1. 

The Kop mùa này luôn vậy. Có những khoảnh khắc chật vật mà NHM tưởng chừng họ sẽ mất điểm, nhưng đội bóng này vẫn biết cách tích lũy điểm số thành công. Trong 11 vòng đấu gần nhất, Liverpool thắng tới 9, hòa 1 và chỉ 1 lần nếm trải cảm giác thất bại (chính là trận đấu trên sân Emirates của Arsenal hôm 4/2).

Phong độ đáng kinh ngạc của Liverpool đã giúp họ giữ thế bám đuổi cực kỳ quyết liệt với Arsenal và Man City. Điều này rõ ràng đáng khích lệ nếu nhìn vào danh sách chấn thương dài đến gần 10 người của họ suốt thời gian qua.

HLV Pep Guardiola thẳng thắn thừa nhận Liverpool mới là ứng viên số một cho chức vô địch Premier League mùa này. Ông cho biết: "Với những gì đang diễn ra, Liverpool là ứng cử viên số một cho chức vô địch, thứ hai là Arsenal và chúng tôi đứng thứ ba. Bây giờ, quyền tự quyết không nằm trong tay chúng tôi. Tất cả những gì chúng tôi có thể làm là nghĩ đến Aston Villa".

Thành công lớn nhất của Klopp ở mùa này là "liệu cơm gắp mắm" với dàn nhân sự chắp vá. Họ gần như không chơi với một đội hình mạnh nhất kể từ tháng 8. Song chính vì lẽ đó, Klopp đã mạnh dạn hơn trong việc tin dùng các cầu thủ trẻ. 

Conor Bradley, người được chấm cao điểm nhất của Liverpool (Sofascore) trong cuộc đấu với Brighton, mới chỉ 20 tuổi. Trong khi đó, 'đá tảng' Jarell Quansah cũng chỉ mới bước qua tuổi 21 từ hồi tháng 1.

Liverpool: Ngư ông đắc lợi sau vòng 30 Premier League - Bóng Đá

 Arsenal và Man City cầm chân nhau ở vòng 30.

Đây chính là di sản mà Klopp để lại Anfield. Và dù mùa bóng này The Kop có vô địch hay không thì chắc chắn đế chế Liverpool cũng sẽ không sụp đổ nhanh chóng như cách Man Utd thất bại thời hậu Sir Alex một thập kỷ trước. 

Dĩ nhiên, với việc Man City và Arsenal cùng cầm chân nhau ở vòng 30 Premier League, Liverpool chính là đội bóng có cơ hội lớn nhất nâng cao chiếc cúp bạc vào cuối mùa. 

Hiện tại, họ đang bỏ cách Man City và Arsenal lần lượt là 3 và 2 điểm. Đoàn quân Klopp cũng chơi ở cúp châu Âu như hai đối thủ, nhưng dĩ nhiên, các "vật cản" ở Europa League sẽ nhẹ ký hơn nhiều so với Champions League.

Quan trọng nhất, lịch thi đấu của Liverpool trong giai đoạn còn lại khá dễ thở. Hai đối thủ đáng gờm nhất với Liverpool chỉ là Man Utd và Tottenham. Đây là cơ sở để tin tưởng The Kop sẽ có một cú nước rút tốt và cán đích đầu tiên.

Ngọa Long | 07:05 01/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục