Liverpool hướng đến mùa giải mới: Top 4 và một danh hiệu

19:54 Thứ hai 21/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Liverpool hiện vẫn đang miệt mài tuyển quân để có được một đội hình mạnh nhất cho mùa giải 2014-15 sắp tới. Tuy nhiên với những con người mới mà The Kop đã mang về, liệu đâu là những cái đích mà họ có thể đạt được.

Cho đến thời điểm hiện tại, Liverpool đã chính thức có được 5 bản hợp đồng mới, và trong đó hai bản hợp dồng mang tên Lallana và Markovic là có giá trị chuyển nhượng cao nhất với lần lượt là 25 và 20 triệu bảng.

Tuy nhiên theo giới chuyên môn nhận định, thì cả hai cầu thủ kể trên đều chưa thể xếp vào hàng cầu thủ ngôi sao đẳng cấp, những người có thể thay đổi cả cục diện trận đấu, và rõ ràng với những cái Sanchez (Arsenal), Costa (Chelsea),... ngay cả những CĐV Liverpool cũng phải thừa nhận rằng các tân binh của mình đang ở một đẳng cấp thấp hơn hẳn so với đối thủ.

Có thể thấy Arsenal và Chelsea đều đã có những sự bổ sung rất chất để hóa giải những yếu điểm mà họ phải đối mặt trong mùa giải vừa qua. Trong khi đó ĐKVĐ Man City tuy chẳng quá ồn ào trong kỳ chuyển nhượng năm nay do vừa bị UEFA sờ gáy với luật công bằng tài chính, nhưng do đội hình hiện tại cũng đã là quá mạnh, đương nhiên họ vẫn sẽ là một đối thủ đáng gờm nhất trong cuộc đua đến ngôi vô địch Premier League mùa tới.

Nếu như không có thêm sự bổ sung nào thật sự chất lượng nào và vẫn cứ giữ phương châm mua sắm với những cầu thủ tiềm năng và tầm trung như hiện nay, Liverpool sẽ rất khó có thể cạnh tranh với Man City, Arsenal và Chelsea để tái lập lại thành tích mùa trước, thậm chí với quyết tâm vung tiền để tạo bom tấn, Man Utd cũng sẽ là một đối trọng lớn dành cho The Kop trong cuộc đua vào top 4.

Nói thể để cảnh tỉnh cho những CĐV Liverpool còn đang mơ mộng về danh hiệu Premier League thứ 19 trong mùa tới, vì như những gì đã đề cập, một suất trong top 4 mùa này có lẽ cũng đã là quá thành công với đội bóng phố Cảng, nhất là trong bối cảnh chân sút tốt nhất mùa trước là Suarez đã ra đi.

Do đó ngoài mục tiêu vào top 4, thì nếu muốn mơ mộng về một danh hiệu, có lẽ những đấu trường như Cúp liên đoàn hay FA sẽ là một mục tiêu khả dĩ hơn, những mặt trận mang tính thời điểm chứ không dài hơi và cần sự ổn định như Premier League.

Còn về Champions League, đấu trường có thể khẳng định là quá sức với Liverpool thời điểm này, dù cho nó cũng mang tính chất không khác Cúp liên đoàn hay FA, nhưng độ quyết liệt và cạnh tranh lại ở một đẳng cấp rất khác, khi những đội bóng tham dự giải đấu này sẽ không phải là những đội bóng tại giải hạng 1 hay hạng 2 tại Anh, mà là những đại gia máu mặt như Bayern, Barcelona, Real,....

Tóm lại hỡi các CĐV Liverpool, xin đừng đặt quá nhiều kỳ vọng vào cuộc đua tại Premier League năm nay, thay vào đó hãy hài lòng khi thầy trò HLV Rodges vẫn có mặt trong top 4. Trong khi Champions League cứ xem như là một trải nghiệm thú vị đã mất trong nhiều năm qua, cùng với đó là hãy đặt niềm tin vào thành công của đội bóng tải các giải đấu vừa sức như FA hay cúp liên đoàn.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục