Lionel Messi hoàn toàn sung sức cho trận Barca - Ajax

22:15 Thứ ba 17/09/2013

HLV Gerardo Martino cho biết ngôi sao người Argentina hoàn toàn khỏe mạnh để có thể ra sân ở trận đấu với Ajax tại Champions League hôm thứ Tư.

Ngôi sao người Argentina đã phải vật lộn với chấn thương gân kheo mà anh đã dính trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha với Atletico Madrid. Tuy nhiên HLV Martino cho biết Messi đã được cho nghỉ ngơi đầy đủ để hồi phục hoàn: "Messi đã ngồi ngoài ở trận gặp Malaga, thi đấu 45 phút trong trận gặp Atletico Madrid ở trận tranh Siêu cúp lượt đi và với ĐT Argentina, Messi chỉ thi đấu có 1 trận, bởi vậy cậu ấy khỏe mạnh. Messi đã hồi phục từ chấn thương đã dính trong trận gặp Atletico Madrid, vì vậy chúng tôi nghĩ rằng cậu ấy ổn để thi đấu".

HLV Gerardo Martino - Ảnh: Getty

Trận đấu với Ajax vào thứ Tư là trận đấu đầu tiên của HLV Martino ở Champions League và ông thừa nhận có chút áp lực về thành tích của Barca trong những mùa giải gần đây: "Tôi rất vui mừng về nó, mặc dù rõ ràng là tôi lo lắng về việc chúng tôi sống theo các tiêu chuẩn ở một giải đấu có uy tín như vậy. Khi tôi tiếp nhận công việc ở Barca, tôi biết rằng nếu chúng tôi không giành một danh hiệu trong mùa giải này, đó sẽ là một thất bại. Nếu tôi ở đây thì do tôi tin rằng chúng tôi có thể lập lại những khoảnh khắc vinh quang ở những mùa giải gần đây. Đội bóng đã giành được thành công xuất sắc trong những gần đây và thật khó khăn để cân bằng nó".

Lionel Messi - Ảnh: Getty

Ngoài ra, HLV Martino cho biết Neymar sẽ có trận đấu đầu tiên ở Champions League: "Đó là trận đấu đầu tiên của Neymar ở Champions League, trận đầu tiên trong sự nghiệp của cậu ấy. Các cầu thủ cũng vui mừng như tôi, các cầu thủ kỳ cựu và các tân binh, tất cả chúng tôi đều có chung sự phấn khích. Neymar không chỉ giúp đội bóng rất nhiều trong tấn công mà còn cả trong khâu phòng ngự".

HLV Martino cho rằng đội bóng của ông vẫn cần phải cải thiện ở những tình huống cố định trong phòng ngự: "Tôi nghĩ trách nhiệm của chúng tôi là thường xuyên tự kiểm điểm". Ông nói thêm: "Không có vấn đề gì trong bóng đá mà không thể giải quyết được. Bởi vậy nếu có điều gì cần thay đổi, chúng tôi sẽ làm. Barca đã có vấn đề với tình huống cố định, điều đó còn hơn cả một vấn đề về thể chất và chúng tôi không thể tìm thấy một giải pháp cho vấn đề đó. Thay vào đó chúng tôi phải tìm một cách tốt hơn để phòng ngự hiệu quả nhất có thể".

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục