Liều doping vô giá của "tàu tốc hành"

13:53 Thứ hai 05/03/2012

Sau chiến thắng 2-0 với tỷ số các set 7-5, 6-4 của Roger Federer trước Andy Murray tại chung kết Dubai Championship, nhà báo lừng danh Peter Bodo của tạp chí Tennis thế giới đã hóm hỉnh đặt tựa đề cho bài viết ca ngợi “Tàu tốc hành” của ông: “Ai là bố của con?”.

Câu hỏi ấy có thể được Federer dùng để cưng nựng hàng ngày cặp sinh đôi xinh xắn của mình và cũng là một cách chơi chữ cho những tay vợt trẻ như Jo-Wilfried Tsonga, Juan Martin del Potro, và cả những kỳ phùng địch thủ của anh Novak Djokovic, Andy Murray hay Rafael Nadal đã phải gác vợt tại Dubai: “Ai là bậc cha chú của các cậu?”. Đừng bao giờ loại Federer trong bất kỳ cuộc chơi nào, dù anh đã không còn ở đỉnh cao sự nghiệp.

Federer đang tự tạo ra liều thuốc kích thích cho mình - Ảnh Getty

Người ta vẫn luôn thắc mắc, liệu một tay vợt đã tỏ rõ những dấu hiệu xuống sức bởi tuổi tác (ngoài 30) và liên tiếp để thua những đối thủ trước đây luôn chiến thắng một cách dễ dàng như Federer liệu cần bao nhiêu liều thuốc “kích thích” tinh thần để thực hiện một cuộc “hồi xuân”. Nhưng tiếc rằng, Federer không cần làm nhiều tới thế để chứng tỏ bản lĩnh của một tay vợt lớn, một huyền thoại sống. Đừng nhìn vào kết quả yếu kém của “tàu tốc hành” tại Davis Cup trong màu áo đội tuyển Thụy Sĩ mà quên đi những con số biết nói về phong độ của anh trong 2 mùa giải gần đây.

Sự thật là, từ sau thất bại trước Djokovic tại bán kết Mỹ mở rộng 2011, Federer đã thắng 33/35 trận đã đấu. Hai trận thua hiếm hoi mà tay vợt người Thụy Sĩ phải hứng chịu thất bại là trận bán kết với Nadal tại giải Úc mở rộng và ở vòng 1 Davis Cup trước John Isner. Cách đây 2 tuần, Federer đã gạt bỏ những ký ức đáng buồn để giành danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2012 tại Rotterdam Open. Như vậy, Federer đã nâng tổng số danh hiệu cá nhân lên con số 72 và đây cũng là chiếc cúp Dubai thứ 5 trong sự nghiệp của anh.

Federer đang tự tạo ra liều thuốc kích thích cho mình bằng chính những chiến thắng quan trọng để chuẩn bị cho 2 giải ATP 1000 sắp diễn ra tại Miami và Indian Wells. Trong khi Djokovic đang tỏ ra đuối sức sau một mùa giải 2011 đại thành công, Nadal mất hút với những tin đồn về các bài tập mới đang được chuẩn bị kĩ càng để phục vụ cho những chiến dịch đánh to thắng to, Murray thì vẫn luôn ứng xử như một tay vợt lớn chưa bao giờ…trưởng thành thì những gì mà Federer đang làm khiến người hâm mộ lại phải bận lòng suy tính kỹ cho những cửa đặt cược nhà vô địch đơn nam của họ ở những giải đấu sau này.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục