Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để Alonso trở lại Anfield?

12:28 Thứ bảy 27/01/2024

Ngay sau khi Jurgen Klopp thông báo sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa, Xabi Alonso đã được người hâm mộ coi là người kế vị hoàn hảo.

Có một sự ăn khớp về thời gian một cách hoàn hảo trong sự kiện này. Khi mà mọi cổ động viên bóng đá trên toàn thế giới bị một phen chấn động bởi tin tức về sự ra đi của Klopp vào cuối mùa giải này, thì ngay lập tức họ nhận ra rằng Xabi Alonso đang khẳng định tài năng trên băng ghế huấn luyện và sẵn sàng quay lại đội bóng cũ.

Kể từ khi tiếp quản Bayer Leverkusen khi đội bóng này nằm trong nhóm xuống hạng vào tháng 10 năm 2022, cựu tiền vệ của Lữ đoàn đỏ đã vực dậy tập thể rệu rã này, thổi vào trong đó một luồng sinh khí mới và đưa họ tiến gần đến suất dự Champions League cũng như vào bán kết Europa League mùa trước. 

Không dừng lại ở đó, Alonso còn khẳng định tài năng của mình khi anh giúp Leverkusen tiếp tục tiến bộ một đáng kinh ngạc ở mùa giải này. Bundesliga đã trải qua 18 vòng đấu và đội chủ sân BayArena vẫn bất bại với chỉ đánh rơi 6 điểm để chễm trệ ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để Alonso trở lại Anfield? - Bóng Đá

 Alonso đang được đánh giá rất cao khi huấn luyện Leverkusen.

Dưới sự dẫn dắt của Alonso, Leverkusen là một tập thể không có điểm yếu. Họ ghi được 50 bàn, đứng thứ hai giải đấu sau Bayern Munich với 53 bàn, nhưng họ lại có hàng phòng ngự tốt nhất ở Bundesliga khi mới chỉ phải nhận 14 bàn thua. 

Tại đấu trường châu Âu, Leverkusen là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Europa League mùa này, bên cạnh Liverpool. Nhiều người cảm thấy rằng giữa hai câu lạc bộ này có điều gì đó rất giống nhau, không chỉ bởi lối chơi, phong độ và còn bởi hai người huấn luyện viên. 

Giống khi trường hợp của Jugen Klopp khi tới với đội chủ sân Anfield và giúp họ trở thành một thế lực ở Premier League và châu Âu, Alonso cũng đã và đang làm nên nhiều điều phi thường với Leverkusen. Hành trình chứ không phải vị trí hiện tại mới là điều thuyết phục nhiều người rằng anh chính là người phù hợp với Liverpool. 

Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để Alonso trở lại Anfield? - Bóng Đá

 Xabi Alonso đã có những năm tháng huy hoàng trong màu áo Liverpool.

Tờ Bild hôm thứ Sáu đã đưa tin về một điều khoản giải phóng được đồn đại từ lâu trong hợp đồng với câu lạc bộ nước Đức của Alonso, đó là anh sẽ được ra đi nếu nhận được lời mời từ ba câu lạc bộ cũ gồm Liverpool, Bayern Munich và Real Madrid.

Khi được báo chí liên hệ để hỏi rõ về vấn đề này, cả ban lãnh đạo Leverkusen và Xabi Alonso đều lảng tránh nhưng không phủ nhận. Trong cuộc họp báo trước trận đấu với Borussia Monchenladbach, anh ca ngợi Klopp về những gì mà vị chiến lược gia người Đức đã làm cùng Liverpool, đồng thời khẳng định mình vẫn đang hạnh phúc với câu lạc bộ hiện tại.

Điều đó là hoàn toàn có thể hiểu được bởi Leverkusen là một nơi tuyệt vời để một người huấn luyện viên trẻ như anh phát triển, với cơ sở vật chất hiện đại, sự ủng hộ của ban lãnh đạo, sự yêu mến của các cổ động viên và đặc biệt là áp lực thành công không quá lớn.

Liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để Alonso trở lại Anfield? - Bóng Đá

 Liệu Alonso sẽ thay thế Klopp vào mùa hè này?

Dù biết rằng mọi chuyện chỉ được biết rõ ở tương lai mà cụ thể là hè này, nhưng cả Liverpool và Alonso đều sẽ phải cân nhắc rất kỹ về lựa chọn của mình. Dù có những sự tương đồng về phong cách làm việc nhưng Klopp là một con người mạnh mẽ trong khi Alonso lại có sự trầm tĩnh trên băng ghế huấn luyện. 

Thật khó để nói rằng chiến lược gia trẻ tuổi này sẽ thành công tại Anfield nếu như anh quyết định trở về, nhưng có một điều chắc chắn là các cổ động viên của Lữ đoàn đỏ thực sự mong đợi khoảnh khắc đó. Việc chiêu mộ Alonso có ý nghĩa về nhiều mặt với Liverpool, nhưng liệu đây có phải là thời điểm thích hợp?

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 11:30 27/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục