Liên hoan võ thuật quốc tế: ‘Hot girl’ Châu Tuyết Vân sẽ “quậy tung” với võ nhạc

09:52 Thứ năm 21/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Buổi lễ khai mạc Liên hoan võ thuật quốc tế 2016 hứa hẹn sẽ cực kì sôi động và không kém phần đặc sắc nhờ màn trình diễn võ nhạc của ‘hot girl’ Taekwondo – Châu Tuyết Vân.

Võ nhạc được đưa vào chương trình huấn luyện Taekwondo ở Việt Nam. Ảnh: Võ Đạt.

Võ nhạc là một trong các hình thức thi đấu biểu diễn của bộ môn Taekwondo, được chia làm hai loại là Taekwondo Dance và Aerobic Dance Taekwondo. Nếu như Taekwondo Dance đòi hỏi sự mạnh mẽ và chính xác trong những pha nhào lộn với độ khó cao thì Aerobic Dance Taekwondo tập trung nhiều vào các động tác nhún nhảy.

Nữ võ sĩ Châu Tuyết Vân được người hâm mộ mệnh danh là hot girl Taekwondo.

Trên thế giới, võ nhạc từ lâu đã trở thành nội dung thi đấu đặc biệt hấp dẫn nhưng tại Việt Nam hình thức thi đấu biểu diễn này mới bắt đầu được đưa vào tập luyện trong hơn một năm trở lại đây. Việc “hot girl” Châu Tuyết Vân sử dụng võ nhạc để biểu diễn trong sự kiện lần này chứng minh sự hòa nhập nhanh chóng của võ thuật Việt Nam với xu hướng chung của quốc tế.

Châu Tuyết Vân và ông Nguyễn Thanh Huy - HLV trưởng tuyển quyền Taekwondo VN trở về sau Giải vô địch quyền Taekwondo Châu Á 2016. Ảnh: Võ Đạt.

Không ngại những mệt mỏi do nỗ lực tập luyện cho tiết mục, cô “hot girl” giỏi võ hào hứng cho biết: “Hiện tại Vân đang rất vui và phấn khởi về sự kiện Liên hoan võ thuật quốc tế lần này, đây là cơ hội để chúng ta giới thiệu võ thuật Việt Nam đến với đông đảo bạn bè quốc tế. Mặc dù vừa thi đấu giải Châu Á trở về nhưng toàn đội vẫn cố gắng tập luyện để chuẩn bị kỹ càng phần biểu diễn của mình.”

Ở giải vô địch quyền Taekwondo Châu Á diễn ra ở Philippines vừa qua, Châu Tuyết Vân cùng các đồng đội đã thi đấu xuất sắc để mang về một HCV và một HCĐ ở các nội dung quyền đồng đội 5 người và quyền đồng đội nữ.

Ông Trương Ngọc Để, chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam, Phó BTC Liên hoan võ thuật 2016 trong buổi họp báo giới thiệu Liên hoan võ thuật quốc tế 2016. Ảnh: Võ Đạt.

Cuối tuần qua, BTC đã tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan võ thuật quốc tế 2016 với nhiều chương trình đặc sắc, hấp dẫn như thi đấu đối kháng nội dung Muay Thái và Võ cổ truyền Việt Nam; thi biểu diễn kỹ thuật của tất cả các môn võ trong đó có nhiều môn “lạ” như Bokator (Campuchia), Luta Livre (Mỹ), BulKempo (Bulgaria), Arnis (Phillippines), Jiu-jitsu (Brazil),… và màn biểu diễn ngay trước sảnh Nhà hát Lớn,… dưới sự đồng hành của nhà tài trợ, tập đoàn Number 1.

Liên hoan võ thuật quốc tế 2016 sẽ diễn ra trong 2 ngày từ 22/4 tới 24/4 với sự tham gia của gần 100 HLV, VĐV đến từ 11 đoàn quốc tế và hơn 500 võ sĩ đến từ 15 đoàn, bộ môn võ thuật của Việt Nam.

Thái Sơn | 09:32 21/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục