Li Na lần đầu đăng quang Australia mở rộng

19:30 Thứ bảy 25/01/2014

Tay vợt người Trung Quốc thể hiện hai bộ mặt trái ngược trong trận chung kết, chơi vất vả trong set đầu mới có thể thắng 7-6(3) nhưng áp đảo hoàn toàn Cibulkova ở set hai với tỷ số 6-0.

Sau ba lần vào chơi chung kết Australia mở rộng, Li Na mới có được chiếc Cup vô địch đầu tiên. Đây là danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp của tay vợt 31 tuổi sau lần đăng quang Pháp mở rộng 2011.

Có thành tích đối đầu vượt trội so với Cibulkova (thắng cả 4 lần gặp nhau) và nhiều kinh nghiệm hơn nhưng Li Na lại nhập cuộc đầy căng thẳng. Hạt giống số bốn mắc đến 25 lỗi tự đánh hỏng, khiến trận đấu phải kéo dài đến loạt tie-break. Tuy nhiên, set thứ hai Li Na lấy lại phong độ vốn có, đặc biệt là khắc phục tối đa những cú trái tay sở trường để kết thúc set đấu chỉ trong 25 phút.

Li Na có danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp.

"Cuối cùng tôi cũng giành được danh hiệu Australia mở rộng. Hai trận chung kết trước tôi đã ở rất gần nó", Li Na xúc động phát biểu trong ngày đăng quang.

Trận đấu trở nên hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên khi Li Na giành được break ở game một nhờ tận dụng tốt hai lỗi kép của Cibulkova. Ở game thứ sáu, đến lượt Cibulkova đòi lại break để cân bằng tỷ số 3-3.

Tưởng chừng set một sẽ sớm kết thúc ở game thứ 11 khi Li Na giành break quan trọng, dẫn 6-5 bằng lối đánh điều bóng khắp mặt sân. Tuy nhiên, ở game giao bóng sau đó, tay vợt hạt giống số 4 lại đánh hỏng trong cú lên lưới, tạo điều kiện cho Cibulkova gỡ hòa 6-6, đưa trận đấu về loạt tie-break. Cibulkova, hạt giống số 24 được đánh giá rất cao ở sức mạnh cơ bắp. Những cú giao bóng mạnh mẽ và trực diện của tay vợt Slovakia trong trận này khiến Li Na mắc hàng loạt sai lầm ở cú trái tay.

Trong loạt “đấu súng”, Li Na thể hiện đẳng cấp khi giành mini-break ở game đầu rồi vươn lên dẫn trước 5-1. Cibulkova có gỡ được 2 điểm sau đó nhưng đành chịu thua 3-7.

Cibulkova tỏ ra non nớt trong trận chung kết Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp.

Sang set thứ hai, Li Na khiến Cibulkova và khán giả theo dõi hết sức bất ngờ khi thể hiện một bộ mặt khác hẳn set thứ nhất. Những cú trái tay của Li Na được cái thiện rõ rệt. Cibulkova liên tục nhồi bóng phía trái tay Li Na nhưng tay vợt Trung Quốc trả bóng rất sắc bén. Li Na giành ba break liên tục để thắng trắng Cibulkova 6-0, chính thức đăng quang Australia mở rộng 2014. Li Na sẽ vươn lên đứng thứ ba trên bảng tổng sắp WTA vào tuần tới.

Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục