Leicester City: Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt…

08:25 Thứ ba 24/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Premier League đã trải qua một vòng đấu với vô số điều bất ngờ. Đó là thất bại tâm phục khẩu phục của Man City trước Liverpool, là trận thua cay đắng của Arsenal trước West Brom. Nhưng trên tất cả là vị trí đầu bảng xếp hạng đã được đổi ngôi bởi một cái tên không ai nghĩ đến - Leicester City. Họ đã vươn lên một cách ấn tượng trong bối cảnh các đại gia đều sẩy chân.

Đó là một bất ngờ hợp lý. Bấy lâu nay, người ta chỉ chăm chăm vào cuộc đua giữa các ông lớn Man City, Man Utd, Arsenal,… mà quên mất sự tồn tại của những đội bóng hạng trung như Leicester. Nhưng trên thực tế, đoàn quân của HLV Claudio Ranieri lại là CLB đáng chú ý nhất khi họ mới để thua 1 trận duy nhất ở mùa giải này. Nếu như năm ngoái, họ còn chật vật dưới đáy bảng xếp hạng thì năm nay, tình thế là đảo chiều. Có người gọi Leicester là “Ngựa ô” ở Premier League. Nhưng chú ngựa ô đó dưới sự thăng hoa của Jamie Vardy và Riyad Mahrez vẫn đang từng bước viết tiếp câu chuyện cổ tích của mình.

Leicester City đã vươn lên một cách ấn tượng trong bối cảnh các đại gia đều sẩy chân. Ảnh: Internet.

Những đội bóng “Ngựa ô” vẫn luôn bị xem là vai phụ, hay nói đúng hơn là gia vị để mùa giải thêm phần hấp dẫn, gay cấn. Điều đó dường như càng giúp đội bóng chủ sân King Power thi đấu thoải mái hơn so với các đại gia khác. Không nhiều ngôi sao, không được truyền thông chú ý, họ âm thầm lặng lẽ qua từng vòng đấu. Thành công của Leicester City là thành công của cả một tập thể gắn kết được tạo nên bởi những con người bình thường mà phi thường. Vardy trở thành một tài năng mới của bóng đá xứ sở sương mù, Mahrez khiến cả Premier League điên đảo. Thực tế cho thấy, sức ảnh hưởng mà những ngôi sao của Leicester City tạo ra cũng không phải là nhỏ.

Leicester sẽ vô địch ư? Tất nhiên, sẽ không nhiều người tin vào kết quả này khi mùa giải kết thúc. Bởi Premier League cũng đã từng chứng kiến rất nhiều cái tên như Swansea, Hull City, Southampton, Everton,… thi đấu rất tưng bừng ở đầu mùa giải nhưng cuối cùng cũng chỉ dừng lại ở nhóm dự UEFA Europa League hoặc thậm chí phải chật vật để trụ hạng. Tuy nhiên, ít ra Leicester cũng tạo được những cơn địa chấn nhỏ khiến người ta có thể chú ý. Vị trí đầu bảng hiện tại chưa biết sẽ kéo dài được bao lâu nhưng cũng đủ để họ được nhắc đến như một hiện tượng, dù là chỉ trong một thời gian ngắn.

Thi sĩ Xuân Diệu từng có những câu thơ rất thâm thuý: “Thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt - Còn hơn buồn le lói suốt trăm năm”. Niềm vui với các học trò của HLV Ranieri có thể sẽ rất ngắn ngủi nhưng họ sẽ không dễ bị lãng quên như những cái tên khác. Leicester City chính là bài học để các đội bóng nhỏ có lí do để tin tưởng rằng họ vẫn có thể làm nên chuyện ở một đấu trường lớn như Premier League.

(Bạn đọc: Trần Thị Ngọc Hằng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:52 24/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục