Lee Nguyễn vô địch MLS Miền Đông cùng New England Revolution

10:28 Chủ nhật 30/11/2014

Trong trận chung kết MLS Miền Đông lượt về, đội chủ nhà New England Revolution đã 2 lần bị New York Red Bulls gác trước nhưng đã gỡ hòa 2-2. Với kết quả thắng ở trận lượt đi 2-1, đội bóng của Lee Nguyễn đã lên ngôi vô địch Miền Đông để chờ trận tranh MLS Cup.

Lee Nguyễn với chiếc Cúp miền Đông, chiến tích đầu tiên của anh ở MLS

Lee Nguyễn trận này không khi bàn song đã đá trọn 90 phút và anh cũng có dấu giày trong bàn thắng gỡ hòa 1-1 của New England Revolution ở phút với pha nhả bóng lại cho Chris Tierney để hậu vệ trái này chuyền vào trong cho Charlie Davies đánh đầu tung lưới NY Red Bulls ở phút 41.

Trong bàn thắng gỡ hòa 2-2 ở phút 70, Lee Nguyễn cũng đã tham gia tấn công, sút bóng bật chân hậu vệ NY Red Bulls để rồi sau đó bóng lại được chuyển sang cánh trái cho Chirst Tierney chuyền như đặt vào đầu để Charlie Davies ghi bàn.

NY Red Bulls trận này suýt làm nên bất ngờ khi sớm khi bàn ở phút 26 từ cú rướn người dứt điểm của Tim Cahill sau đường bấm bóng tinh tế của Thierry Henry. Sau khi bị gỡ hòa 1-1, NY Red Bulls lại vượt lên ở phút 61 khi Luyndula tận dụng sai lầm của hậu vệ Farrell để đánh bại thủ môn Bobby Shuttleworth bằng cú sút cận thành.

Vô địch Miền Đông, trước mắt Lee Nguyễn và NE Revs vẫn còn 2 trận chung kết MLS Cup

Ở trận này thủ môn Bobby Shuttleworth của NE Revs đã chơi cực hay để hóa giải những pha tấn công, dứt điểm dồn dập của NY Red Bulls. Tiền đạo kỳ cựu Thierry Henry là cầu thủ chơi hay nhất phía đội khách, nhưng trong ngày xui xẻo, các đồng đội của Henry không thắng nổi thủ môn Bobby.

Với kết quả hòa 2-2, đội bóng nhà giàu NY Red Bulls thua chung cuộc 3-4 đã ngậm ngùi nhìn đội bóng nhà nghèo láng giềng NE Revs lên ngôi vô địch MLS Miền Đông. Như vậy đã đến mùa bóng thứ 5 sang Mỹ chơi bóng, Thierry Henrry không biết mùi vô địch MLS là gì trong khi Beckham đã có 2 chiếc MLS Cup với Los Angeles Galaxy vào năm 2011, 2012.

Đội vô địch Miền Đông, NE Revs sẽ chờ đợi đối thủ chung kết là cặp đấu chung kết lượt về Miền Tây giữa Seattle Sounders - Los Angeles Galaxy vào ngày mai (lượt đi LA Galaxy thắng 1-0).

Với cá nhân Lee Nguyễn đây là mùa bóng đỉnh cao của anh khi về Mỹ thi đấu, cơ hội vô địch MLS Cup đang tràn trề với tiền vệ gốc Việt. Hiện tại Lee Nguyễn đã ghi 20 bàn thắng và góp 8 đường kiến tạo khác.

Lọt vào chung kết MLS Cup, Lee Nguyễn hy vọng đoạt luôn giải thưởng "Cầu thủ hay nhất mùa giải 2014" và giải "Bàn thắng đẹp nhất MLS 2014".

Clip New England Revolution 2-2 New York Red Bulls

Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục