Lee Nguyễn kể chuyện bóng đá Việt trên website FIFA

17:51 Thứ hai 21/03/2016

Tiền vệ Lee Nguyễn vừa có vinh dự xuất hiện trên website của FIFA. Trong bài viết, anh chia sẻ những câu chuyện thú vị thời còn thi đấu ở Việt Nam.

Năm 2009, Lee Nguyễn được Hoàng Anh Gia Lai chiêu mộ theo bản hợp đồng đình đám. Không có bất kỳ chi tiết nào về mức phí chuyển nhượng cho cầu thủ này, cũng như các điều khoản lương bổng khác. Điều duy nhất người hâm mộ biết về Lee Nguyễn chính là đội chủ quản Hoàng Anh Gia Lai đãi ngộ cầu thủ này bằng mức lương vô cùng hấp dẫn.

Lee Nguyễn là nguồn cảm hứng mới của tuyển Mỹ. Ảnh: Internet.

Chia sẻ về khoảng thời gian thi đấu tại Việt Nam, Lee Nguyễn cho biết mình được đối xử như một thần tượng. "Tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm khi ở Việt Nam," Lee Nguyễn kể lại thời phục vụ Hoàng Anh Gia Lai và sau đó là B.Bình Dương. Sự nổi tiếng của cầu thủ này thậm chí còn tạo ra cơn sốt trong lòng người hâm mộ. Mỗi khi xuất hiện trên đường phố, anh luôn bị vây kín bởi những người hâm mộ.

"Những gì người hâm mộ tạo ra như hiệu ứng dây chuyền vậy. Khi ai đó thấy bạn ở trung tâm mua sắm, họ lập tức chạy tới xin chụp ảnh và chữ ký. Lập tức, những người khác cũng bắt đầu chú ý tới bạn và đám đông vây quanh ngày càng tăng lên. Trước khi nhận ra điều đó, bạn đã không thể nhúc nhích được," Lee Nguyễn chia sẻ.

Cũng theo tiền vệ sinh năm 1986, thời gian thi đấu tại Việt Nam giúp anh học được nhiều điều. Anh cho biết yếu tố quan trọng để thành công khi thi đấu tại Đông Nam Á chính là khả năng kiểm soát bóng. "Nếu không giữ bóng chắc, điều đó đồng nghĩa bạn lúc nào cũng phải dí theo đối phương để cướp bóng. Làm điều này dưới điều kiện thời tiết nóng bức thật không dễ chịu chút nào," tiền vệ 29 tuổi cho biết.

Với Lee Nguyễn, sự nghiệp bóng đá của anh thật sự không hề bằng phẳng. Đó là chặng đường quanh co và lắm gập ghềnh. Chỉ tới khi 29 tuổi, Lee Nguyễn mới được thừa nhận tài năng trên đất Mỹ, trong khi bản thân vẫn chỉ loanh quanh trong vòng luẩn quẩn nhiều năm trước. Trang web của FIFA mô tả Lee Nguyễn giờ là tiền vệ kiến thiết tài năng của giải MLS. Anh cũng được tưởng thưởng bằng bản hợp đồng mới cùng New England Revolution.

Mới đây, Lee Nguyễn được HLV Jürgen Klinsmann triệu tập lên đội tuyển Mỹ để chuẩn bị cho hai trận gặp Guatemala vào các ngày 25 và 29/3, trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018. Theo FIFA, điều này không có gì bất ngờ. Vị HLV người Đức chắc chắn sẽ rất hối tiếc nếu phớt lờ tài năng đang chín mùi của Lee Nguyễn. Được biết, tiền vệ gốc Việt lúc này quyết tâm để lại dấu ấn mạnh mẽ ở đội tuyển quốc gia, nơi anh hằng ao ước được thể hiện bản thân từ lâu.

Nguyên Trí | 16:30 21/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục