Lee Nguyễn ghi bàn trận thứ tư liên tiếp ở MLS

15:16 Chủ nhật 26/10/2014

Tiền vệ gốc Việt ghi bàn duy nhất, giúp đội chủ nhà New England Revolution giành chiến thắng 1-0 trước FC Toronto ở vòng 34 giải bóng đá nhà nghề Mỹ MLS.

Trận đấu diễn ra sáng nay 26/10 (theo giờ Hà Nội). Lee Nguyễn nhận đường chuyền ngược lên của đồng đội Chris Tierney phút 36, đảo chân làm động tác giả rồi dứt điểm qua hai hậu vệ và thủ môn Joseph Bendik.

18 pha lập công của Lee Nguyễn mang về chín chiến thắng ở mùa này cho đội nhà. Ảnh: Revs.

Đây không phải là tuyệt phẩm như những trận đấu gần đây của Lee Nguyễn. Thậm chí đó là pha làm bàn gây tranh cãi, vì Tierney đã rơi vào thế việt vị trước khi nhận và chuyền bóng cho đồng đội. Các cầu thủ Toronto có phần khựng lại vì tưởng trọng tài sẽ thổi còi, nhưng trận đấu vẫn tiếp diễn. Bất chấp phản ứng gay gắt của đội khách, bàn thắng sau đó đã được công nhận cho chủ sân Gillette Stadium.

Đây là pha làm bàn thứ 18 của Lee Nguyễn mùa này, dù anh thi đấu ở vị trí tiền vệ. Chín trong số những lần lập công của ngôi sao sinh năm 1986 trực tiếp đem lại chiến thắng cho New England - đội bóng đã chắc một suất dự play-off tranh Cup vô địch toàn quốc.

Với pha làm bàn lần này, tiền vệ có tên Việt Nguyễn Thế Anh một lần nữa được bình chọn là cá nhân hay nhất trận, đồng thời củng cố vị trí trong cuộc đua tranh danh hiệu Cầu thủ có giá trị nhất MLS.

Tuần trước, anh đã lọt vào Đội hình tiêu biểu MLS và sau đó được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhờ cú đúp đem về chiến thắng ngược dòng 2-1 ngay trên sân của Houston Dynamo. Trước trận đấu ở vòng 34, cựu tiền vệ của Hoàng Anh Gia Lai và Bình Dương lại nhận tin vui khi giành chiến thắng trong hạng mục bàn thắng của tuần - với bàn gỡ 1-1 trong trận đấu với Dynamo kể trên. Anh nhận đến 48,75% số phiếu bầu.


 

Sự toả sáng của Lee Nguyễn có vẻ như đang tạo ra hiệu ứng mạnh. Hôm qua có đến 32.766 người đến sân cổ vũ cho New England - lượng cổ động viên đông thứ ba trên sân nhà ở MLS mùa này. Rất nhiều băng-rôn có tên Lee Nguyễn tung bay trên khán đài.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục