Lee Nguyễn chính thức vuột danh hiệu "Cầu thủ giá trị nhất MLS"

06:01 Thứ năm 04/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù thi đấu xuất sắc nhưng Lee Nguyễn vẫn không thể giành được danh hiệu "Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014" trước Robbie Keane của LA Galaxy.

Trong mùa giải năm nay, cá nhân Lee Nguyễn là tiền vệ ghi bàn nhiều nhất giải và cũng là cầu thủ Mỹ có nhiều pha lập công nhất năm nay. Anh cũng sở hữu chuỗi sáu trận ghi bàn liên tiếp ở cấp CLB, và được HLV Jurgen Klinsmann triệu tập vào đội tuyển. Vừa qua cầu thủ này cũng đã giúp New England Revolution lọt vào trận CK MLS 2014 gặp LA Galaxy.

Keane đã vượt qua Lee Nguyễn để nhận danh hiệu "Cầu thủ giá trị nhất năm". Ảnh: Internet.

Với việc lọt vào danh sách 3 cái tên rút gọn cho danh hiệu "Cầu thủ giá trị nhất MLS 2014" cùng với Robbie Keane (Los Angeles Galaxy) và Obafemi Martins (Seattle Sounders), Lee Nguyễn được đánh giá tràn trề cơ hội nhận được danh hiệu này.

Tuy nhiên, vừa qua BTC MLS đã công bố cầu thủ đoạt giải và Robbie Keane là người được xướng tên chứ không phải Lee Nguyễn như nhiều người vẫn mong đợi. Đây quả là một điều bất ngờ khi xét về mức độ "giá trị" thì Lee Nguyễn xứng đáng hơn khi NE Revs chỉ là đội bóng nhà nghèo, ngân quỹ thấp và tiền vệ này đã dẫn dắt CLB ở Boston lọt vào vòng play-off rồi đi thẳng đến trận MLS Cup. Quan trọng hơn nữa, các bàn thắng của Lee Nguyễn thường mang tính chất quyết định, đem đến 9 trận thắng cho NE Revs (Keane chỉ có 5).

Chỉ tính riêng ở vòng bảng (MLS Regular) thì Keane đá 29 trận ghi được 19 bàn, kiến thiết 9 bàn, trong khi Lee Nguyễn đá 32 trận, ghi 18 bàn, kiến thiết 4 bàn. Về thông số bàn thắng, kiến tạo Keane nhỉnh hơn Nguyễn, tuy nhiên Keane là tiền đạo, còn Lee Nguyễn đá vai tiền vệ tấn công.

Dù sao thì cựu tiền vệ HAGL cũng phần nào được an ủi khi trước đó anh đã lọt vào đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất MLS năm nay. Lee Nguyễn trở thành cầu thủ đầu tiên của New England Revolution có vinh dự này kể từ năm năm 2009.

Với thất bại ở danh hiệu cá nhân, chắc chắn Lee Nguyễn sẽ càng quyết tâm chứng tỏ bản thân trong trận CK MLS sắp tới đây nhằm khẳng định rằng BTC đã sai khi không trao phần thưởng này cho anh.
Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục