“Lệch kèo” trong trận thách đấu Muay Thái

12:54 Thứ hai 24/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - “Lệch kèo”, đó là tất cả những gì người hâm mộ có thể thốt lên sau trận Thách đấu Muay Thái đầy bất ngờ ngày 22/8 của giải Vô địch Let’s Viet 2015 giữa hai võ sĩ Vương Bảo Long (CLB số 2 Phú Thọ) và Vũ Viết Luân (CL Tân Bình).

Nói về chàng võ sĩ Bảo Long, sau một thời gian tập luyện võ tổng hợp, Bảo Long đã quyết định đeo đuổi bộ môn Muay Thái – môn võ thực sự cho anh cảm nhận rõ nét nhất về chính tính cách con người mình – một võ sĩ đầy nhiệt huyết, xông xáo và máu lửa. Dù chỉ mới trải qua chặng đường thay đổi đó gần một năm, thế nhưng những gì anh biểu hiện trong 8 lần thượng đài của mình đã bộc lộ rõ rằng anh đã không chọn nhầm đường.

Vương Bảo Long tập võ tổng hợp trước nhưng sau đó nhờ Muay mà anh mới cảm nhận được sự rõ nét nhất về chính bản thân mình. Ảnh: Thiện Tâm.

Viết Luân nhỏ hơn đối thủ của mình 4 tuổi, chàng trai sinh năm 1995 thi đấu cho CLB Tân Bình này chỉ mới thử sức không lâu trong bộ môn Muay Thái, với thời gian ước chừng chưa đến nửa năm. Thế nhưng, anh lại mạnh dạn chấp nhận bước vào trận Thách đấu này, bởi lẽ ngay từ khi quyết định đeo đuổi Muay Thái, anh đã biết đây là bộ môn đầy va chạm và thử thách.

Đây là cuộc đối đầu giữa 2 gương mặt hoàn toàn mới của bộ môn Muay Thái, trận thách đấu này ban đầu đã được nhận định “Có thể mang chuyên môn không cao, nhưng với những “lính mới” thì họ sẽ ít tính toán và chơi nhiệt tình, máu lửa hơn.”

Thế nhưng, điều ngược lại đã xảy ra. Trận đấu không chỉ diễn ra hết sức “một chiều” khi Viết Luân hoàn toàn chỉ biết chống chịu những tình huống bị động, còn Bảo Long cũng không thực sự nhiệt tình và mãnh liệt khi thực hiện ý đồ tấn công của mình. Thậm chí, khán giả nhầm tưởng trận đấu đã có thể kết thúc ngay hiệp 1 nếu như Bảo Long thực sự máu lửa thêm đôi chút.

Có vẻ như 2 tháng làm quen chưa đủ để Viết Luân khôn ngoan tránh những cú đòn thẳng tay từ Bảo Long. Ảnh: Thiện Tâm.

Liên tục dính gọn nhiều cú đòn – tuy không thực sự trọn vẹn sức lực của Bảo Long, thế nhưng Viết Luân đã phải đổ máu trên sàn Let’s Viet và liên tục được trọng tài yêu cầu cho ngừng để kiểm tra sức khỏe. Nửa đầu hiệp 2 – HLV của Viết Luân đã yêu cầu cho dừng trận đấu, còn Bảo Long nghiễm nhiên trở thành người chiến thắng trong cuộc đấu không cân sức này.

Chưa từng tham gia các giải đấu lớn, cả hai võ sĩ cũng chưa từng một lần chạm găng, cả hai võ sĩ đều là một ẩn số đối với người hâm mộ. Diễn biến trận đấu đã đi ngoài sức tưởng tượng vì không ai có thể ngờ được hai võ sĩ “lệch” trình độ như thế nào. Có lẽ đây là trận đấu hi hữu đáng nhớ nhất kể từ ngày giải Vô địch Let’s Viet 2015 chính thức khởi tranh.

Ngoài “lệch kèo” ra không có từ gì khác để diễn đạt đúng được trận đấu này. Ảnh: Thiện Tâm.

Chúc mừng Vương Bảo Long, chàng “Long Vương” đa tài đã đem về trận thắng cho lần đầu tiên CLB số 2 Phú Thọ “xuất quân” – chiến thắng đến từ cuộc dạo chơi đầy ngẫu hứng, dễ dàng trên sàn đài Let’s Viet.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục