Lê Quang Liêm: “Tôi cảm thấy thật vinh dự và hào hứng”

08:40 Thứ năm 21/06/2012

Cùng với Hoa hậu thế giới người Việt Ngô Phương Lan, kỳ thủ cờ vua Lê Quang Liêm sẽ là một trong 2 công dân Việt Nam nằm trong số 100 người trên thế giới có vinh dự sang Anh để trực tiếp rước ngọn đuốc của Olympic London 2012. Trước khi kỳ thủ số một VN thực hiện chuyến đi, Quang Liêm đã dành ít phút cùng chúng tôi chia sẻ về vinh dự này.

Dường như đất nước Anh “có duyên” với Liêm trong năm 2012 này?

- Hồi đầu năm, tôi đã đến Anh để tham dự giải cờ vua toàn Anh 2012. Lần tham dự với tư cách VĐV đó là một thành công khi tôi đã được tăng rất nhiều hệ số Elo để có vị trí siêu đại kiện tướng thế giới. Còn sắp tới, tôi sẽ sang Anh với tư cách đại diện của Việt Nam được rước ngọn đuốc Olympic London 2012. Đó là một vinh dự lớn lao khi tôi cùng Ngô Phương Lan được đại diện cho hình ảnh Việt Nam trên trường Olympic quốc tế. Trong kỳ Olympic Bắc Kinh 2008, tôi cũng từng được tận hưởng niềm vinh dự khi ngọn đuốc được rước sang Việt Nam. Lần này thì đặc biệt và thú vị hơn vì mình được sang tận nước Anh cùng với nhiều bạn bè trên khắp thế giới để tham gia rước ngọn đuốc này. Đây chắc chắn là kỷ niệm đáng nhớ. Tôi sẽ tận dụng cơ hội này để gặp gỡ bạn bè thế giới và giới thiệu đất nước và con người Việt Nam nhiều hơn. Tôi đang rất háo hức cho chuyến đi này.

Lê Quang Liêm vinh dự được đại diện cho Việt Nam tham gia rước đuốc Olympic London 2012

Quang Liêm đã lên kế hoạch cụ thể gì cho việc giới thiệu hình ảnh đất nước Việt Nam cho bạn bè thế giới?

- Chương trình rước đuốc cụ thể đã được BTC Olympic sắp xếp. Riêng mình, tôi dự định sẽ mang một ít đồ lưu niệm ấn tượng của Việt Nam tặng cho bạn bè thế giới. Tôi đã chuẩn bị sẵn tinh thần đó trong chuyến đi này.

Quang Liêm đã tham dự cuộc chạy bộ vì cộng đồng “Samsung Hope Relay” vừa qua, chương trình đó đã để lại cho Liêm những ấn tượng gì?

- Đó là một hoạt động cộng đồng rất ý nghĩa. Bên cạnh việc thắp sáng tinh thần Olympic London 2012 đã đến gần, cuộc chạy bộ còn đóng góp cho chương trình “Thư viện thông minh” giúp trẻ em nghèo vùng sâu vùng xa có điều kiện tiếp cận nhiều hơn với sách báo, tri thức. Vì ý nghĩa đó, tôi đã quyết định tham gia chương trình. Qua cuộc chạy bộ này, tôi mong muốn các bạn trẻ, đặc biệt là các bạn sinh viên tham gia đông đảo vừa để đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, vừa tạo ra phong trào thể thao lan rộng và hướng đến tinh thần Olympic. Tất cả vì mục đích làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn. Và thật vui mừng khi có đến 7.400 người tham dự chạy bộ cùng tôi và các vị đại sứ khác của chương trình.

Liêm đã chuẩn bị cho cuộc chạy bộ rước đuốc ở Anh như thế nào?

- Nếu không đi thi đấu thì sáng nào tôi cũng ra công viên chạy bộ với quãng đường thông thường khoảng 1-2 km. Trong lễ rước đuốc sắp tới tại Anh, do quãng đường các VĐV sẽ chạy cùng đuốc không quá dài (chỉ vài trăm m) và chủ yếu là chạy nhẹ nên tôi tin rằng mình đủ sức để hoàn thành tốt vai trò của mình (cười).

Cảm ơn Quang Liêm và chúc anh một chuyến đi thành công!

Việt Hằng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục