Lấy may đầu năm

18:07 Thứ hai 16/02/2015

Tết Nguyên đán năm ngoái, việc Than Quảng Ninh thưởng cho cầu thủ mỗi người 15kg gạo đã trở thành giai thoại của bóng đá nước nhà. Thời thế thay đổi, được sự đầu tư mạnh mẽ trong mùa giải 2015, cũng như nhận được sự cổ vũ, động viên nhiệt tình cả về vật chất và tinh thần của doanh nghiệp, người hâm mộ vùng than nên cầu thủ Than Quảng Ninh tin rằng, Tết này sẽ sung túc.

Mùa giải này, cầu thủ Than Quảng Ninh phấn khởi vì chế độ lương, thưởng cao của đội bóng. Ảnh: Phan Lê

HLV Đinh Cao Nghĩa cho tôi hay: “Đội vẫn đang chờ lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh công bố quyết định thưởng Tết nhưng tôi tin tưởng, các cầu thủ sẽ không phải thất vọng”. Mùa giải này, các doanh nghiệp, CĐV thưởng cho đội bóng Than Quảng Ninh vui như Tết. Đơn cử như ở vòng 7 V-League 2015, trong trận đấu với Thanh Hóa, dù thua trận 0-1 nhưng tổng tiền thưởng từ cá nhân, tập thể gửi đến thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa tới 600 triệu đồng.

Thậm chí, để cho không khí Tết thêm "xôm", Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh, ông Phạm Thanh Hùng còn mua 5 con bò tận Củ Chi, mang về đại bản doanh của đội để làm thịt, gói giò chia cho cầu thủ, nhân viên đội bóng. Anh Trần Lê Trung, Chủ tịch Hội CĐV Than Quảng Ninh, cho biết: “Chúng tôi sẽ có những phần thưởng Tết Nguyên đán 2015 giá trị cho cầu thủ. Đội đá hay, đá cống hiến thì lẽ nào người hâm mộ lại không đồng lòng chung sức vì đội bóng”. Chủ tịch Hội CĐV Than Quảng Ninh Trần Lê Trung là một fan nhiệt thành của đội nhà. Thường thì mỗi trận, anh Trung trao thưởng 80 triệu đồng cho hàng công và hàng thủ Than Quảng Ninh. Thế nên có thể tin rằng, Chủ tịch Hội CĐV Than Quảng Ninh sẽ có bao lì xì riêng cho các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa.

Sau 8 vòng đấu bất bại, cầu thủ Đồng Tâm Long An đã nhận được tin vui khi lãnh đạo đội bóng hứa thưởng Tết cho cầu thủ theo hai mức: 7 triệu đồng và 10 triệu đồng. Ngay cả những cầu thủ trẻ mới đưa lên đội 1 cũng có quà, khi các chú, các bác lãnh đạo CLB quyết định thưởng Tết cho mỗi cầu thủ 5 triệu đồng.

Bóng đá Việt Nam không còn ở vào thời kỳ thưởng như “vãi thóc” 5-6 năm trước, khi một số ông bầu thích là thưởng Tết nguyên cả tháng lương. Hãy tưởng tượng, một cầu thủ có thể nhận tới 70-80 triệu đồng thưởng Tết thì so với mặt bằng chung xã hội, đây là mức thưởng rất cao và là ước mơ của nhiều người lao động.

Hai, ba năm trở lại đây, các đội bóng dần "thắt lưng buộc bụng". Không hiếm đội bóng giải thể, cầu thủ phải tự tìm CLB mới, hoặc thậm chí phải chọn nghề khác để mưu sinh, nên giờ được đá bóng đã là may và do đó, thưởng Tết với cầu thủ đôi khi chỉ mang khái niệm tượng trưng.

Khó khăn về kinh tế nên cầu thủ Đồng Tháp chỉ được thưởng Tết mỗi người 500.000 đồng. Nhưng đội bóng xứ bưng biền cũng tạo điều kiện thuận lợi cho cầu thủ khi trả luôn lương tháng 2 để anh em cầu thủ có điều kiện sắm Tết.

Một số đội bóng trong Nam ở giải V-League hay hạng nhất cũng thưởng Tết khiêm tốn, theo kiểu lấy may. Không phải đội bóng nào cũng có điều kiện để thưởng Tết cao như Đồng Tâm Long An. Trao đổi với phóng viên, ông Võ Thành Nhiệm, Giám đốc điều hành CLB Đồng Tâm Long An, cho hay: Sẽ cố gắng giải ngân số tiền thưởng từ 8 trận bất bại vừa qua để cầu thủ có thêm tiền về nhà vui Tết Nguyên đán Ất Mùi.

CLB Đồng Nai dù đang gặp khó khăn nhưng lãnh đạo CLB đã tuyên bố sẽ thưởng cho mỗi cầu thủ 2-3 triệu đồng trước Tết. So với mọi năm, Đồng Nai vẫn giữ nguyên số tiền lì xì lấy may này. CLB được mệnh danh là “Chelsea Việt Nam” Becamex Bình Dương không thưởng Tết lớn cho cầu thủ. Đội bóng đất Thủ Dầu Một này có tục mừng tuổi cầu thủ hoành tráng khi đến tập trung cùng CLB vào dịp mồng 4, mồng 5 Tết; mỗi cầu thủ sẽ nhận 5-6 triệu đồng để lấy may đầu năm.

Thu Hiền | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục