Laudrup thay thế Moyes, hợp lý chăng?

22:34 Thứ hai 10/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù Man Utd không phải là đội bóng có thói quen thay HLV giữa mùa, CLB này thường rất tin tưởng vào HLV và một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với David Moyes đã một phần cho thấy họ tin tưởng vào sự lựa chọn của mình như thế nào. Tuy nhiên khi đang chứng kiến Man Utd thi đấu vô cùng bết bát như hiện tại, có lẽ BLĐ đội bóng nên cân nhắc đến việc trảm Moyes!

Từ đầu mùa, dù chứng kiến Man Utd thi đấu bết bát, thế nhưng người hâm mộ vẫn tin tưởng vào Moyes và tin sự trở lại của Quỷ đỏ. Tuy nhiên thời gian cứ trôi, niềm tin ấy cứ dần vơi đi một ít. Và khi chứng kiến Man Utd bị Fulham cầm hòa tại Old Trafford ở vòng 25 Ngoại hạng Anh vừa qua, chắc hẳn nhiều người hâm mộ đã không còn thông cảm cho Moyes nhiều nữa!

Từ đầu năm mới 2014 đến nay, Man Utd đã thi đấu 9 trận (trong đó thua 5, hòa 1, thắng 3), một kết quả khiến người hâm mộ Man Utd rất buồn và rất lo lắng. Man Utd hiện vẫn đứng thứ 7, kém vị trí thứ 4 của Liverpool đến 9 điểm. Chứng kiến phong độ của Man Utd hiện tại, thật khó để mà tin Quỷ đỏ sẽ có vé tham dự Champions League vào cuối mùa.

Nếu như BLĐ đội bóng sa thải Moyes vào lúc này thì cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ. Thế nhưng câu hỏi được đặt ra là BLĐ Man Utd có tiếp tục “can đảm” tin vào Moyes hay không và nếu sa thải ông ấy thì ai sẽ ngồi vào chiếc ghế nóng ở Man Utd? Mời Sir Alex quay lại hay tìm một HLV khác, đó là một câu hỏi khá hóc búa trong giai đoạn hiện tại. Khả năng quay lại của Sir Alex là rất ít, vì thế nếu sa thải Moyes, Man Utd chắc hẳn phải tìm một HLV khác và một trong những cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thời gian gần đây là Michael Laudrup.

Mới đây, Michael Laudrup đã bị Swansea sa thải vì đội bóng có những kết quả không như mong muốn, thế nhưng ai cũng hiểu sự đi xuống của Swansea là bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, chứ không hẳn Michael Laudrup là một kẻ bất tài. Những gì mà Michael Laudrup đã thể hiện trong mùa giải vừa qua là hết sức ấn tượng, ông đã từng nhận được sự quan tâm của rất nhiều đội bóng lớn, trong đó có cả Real. Mùa giải vừa qua, Michael Laudrup đã biến Swansea trở thành một trong những đội bóng có lối chơi đẹp mắt, đậm chất kỹ thuật, kiểm soát bóng tốt với những pha ban bật ăn ý. Swansea như lột xác dưới thời Laudrup, ông đã giúp Swansea lần đầu tiên trong lịch sử giành một danh hiệu lớn, đó là chiếc Cúp Liên đoàn Anh.

Chứng kiến lối chơi đơn điệu của Man Utd dưới thời David Moyes (chỉ biết đưa bóng ra biên rồi tạt và tạt), người hâm mộ Man Utd đang khao khát đội bóng sẽ thay đổi với lối chơi tấn công đa dạng và đẹp mắt hơn. Và nhiều lúc người ta đã nghĩ đến Michael Laudrup, dù đó chỉ là một thoáng suy nghĩ thôi như cũng để thấy người hâm mộ đang khắc khoải chờ đợi sự thay đổi như thế nào từ Man Utd, từ David Moyes!

Chưa chắc Man Utd sẽ sa thải Moyes lúc này; cũng chưa chắc là BLĐ đội bóng sẽ mời Laudrup về Old Trafford, và nếu Laudrup có về thật sự thì liệu ông có thành công ở Man Utd hay không? Tất cả chỉ là giả thuyết, tất cả chỉ là những câu hỏi bâng quơ của những người hâm mộ Quỷ đỏ, những người đang rất buồn và rất ưu tư.

David Moyes vẫn đang tại vị ở Old Trafford, bất chấp những kết quả bết bát của đội bóng và câu hỏi “Bạn nghĩ sao nếu Laudrup thay Moyes?” vẫn chỉ là câu hỏi bâng quơ của một số người hâm mộ. Các fan hâm mộ Man Utd thì vẫn yêu và vẫn tin vào Quỷ đỏ cho dù đội bóng có như thế nào, thế nhưng tình yêu và niềm tin dành cho David Moyes thì chỉ có giới hạn và nó đã vơi đi rất nhiều rồi Moyes ơi!

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục