“Lão bà bà” Kimiko Date-Krumm - 42 tuổi, vẫn… chạy tốt!

14:02 Thứ hai 24/12/2012

Kimiko Date-Krumm không phải là tay vợt nữ châu Á thành công nhất trong mùa giải 2012. Trái lại, cô là tay vợt nữ châu Á có thành tích… kém nhất trong số những gương mặt tiêu biểu hiện diện trong Top 100 thế giới.

Thế nhưng, người ta luôn phải nhắc đến cô vì sự kiên cường và bền bỉ của cô. Ở tuổi 42, Kimiko - đại biểu ưu tú của làng quần vợt nữ Nhật Bản - đang là biểu tượng của sự tranh đấu không hề biết đầu hàng, không hề biết bỏ cuộc, luôn khát khao vươn lên, dám vượt qua thách thức, rào cản của tuổi tác. Kimiko chính là tấm gương sáng của nhiều “nữ kiếm thủ” trẻ đến từ làng quần vợt phương Đông - vốn đang thay đổi qua từng ngày, thậm chí là từng giờ!

Kimiko Date-Krumm.

Kimiko không giành được danh hiệu WTA Tour nào trong mùa giải năm nay. Danh hiệu gần nhất đã là chuyện của 3 năm trước - ngôi vô địch giải Hansol Korea Open 2009, danh dự này biến cô thành tay vợt “già” thứ 2 thế giới giành được một danh hiệu WTA Tour sau thời của huyền thoại Billie Jean King. Chật vật đánh đu với tuổi tác, thể lực và phong độ, Kimiko vẫn lọt đến chung kết ở 4 giải đấu thuộc đẳng cấp ITF. Cô chấp nhận ngôi á quân ở 2 giải đấu, nhưng cũng đăng quang ở 2 giải đấu khác là Gifu, Al Habtoor. Kết thúc mùa giải với hạng 99 WTA, Kimiko có 4 năm liên tiếp kết thúc mùa giải ở vị trí nằm trong Top 100 và sẽ tham gia Australian Open 2013. “Lão bà bà” vẫn chưa… dừng lại.

Đ.Hg | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục