Lance Amstrong vẫn vững vàng sau scandal

14:43 Thứ bảy 25/08/2012

Hình ảnh "người hùng" của Amstrong trong mắt hàng triệu người Mỹ và thế giới không suy chuyển sau scandal doping bởi anh luôn được ghi nhận bởi nỗ lực chống ung thư.

Lance Amstrong.

Doug Ulman, Chủ tịch kiêm CEO của Tổ chức Lance Amstrong - một tổ chức chống lại căn bênh ung thư - phát biểu với CNN trong suốt 12 giờ đồng hồ sau khi Amstrong tuyên bố rút khỏi cuộc đấu tranh với Ủy ban chống doping của Mỹ USADA, quỹ bị "ngập" bởi những bức e-mail và cuộc gọi điện thoại ủng hộ liên tiếp đổ về.

Những thông điệp như "Giờ đây tôi gắn bó với quỹ hơn bao giờ hết", "Tôi rất buồn khi thấy các anh phải đối diện với vấn đề này, tôi ủng hộ các anh" đã được gửi đến. Nhiều bệnh nhân thoát khỏi căn bệnh ung thư cũng bày tỏ họ không bao giờ quên tổ chức này đã giúp đỡ họ chiến thắng tử thần như thế nào.

Cuối ngày 24/8, USADA tuyên bố sẽ cấm Amstrong khỏi các hoạt động của xe đạp suốt đời và tước các danh hiệu anh đạt được kể từ năm 1998. Dù Amstrong đã buông vũ khí thì vụ việc có thể vẫn chưa chấm dứt. Liên đoàn xe đạp thể thao quốc tế ICU đã lên tiếng cho rằng việc tước các danh hiệu của Amstrong là quyền của tổ chức này, đồng thời đặt dấu hỏi về vai trò và quyền lực của USADA.

Hãng Nike tuyên bố vẫn tiếp tục giữ hợp đồng quảng cáo với Lance Amstrong và quỹ chống ung thư mang tên anh. "Lance đã chỉ ra sự vô tội của anh ấy, vì vậy Nike tiếp tục có kế hoạch hỗ trợ Lance và Tổ chức Lance Amstrong"

Một nhà tài trợ khác của anh là hãng sản xuất xe đạp Trek cũng cam kết tiếp tục tài trợ và hợp tác với anh. Công ty này tài trợ liên tục cho Amstrong từ năm 1999 và hiện đang sản xuất dòng xe đạp mang nhãn hiệu Livestrong - một trong những thương hiệu lớn của Tổ chức Lance Amstrong.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục