Lại chuyện người đàn ông khóc

18:20 Thứ hai 14/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phút 113 trong trận chung kết World Cup giữa Argentina và Đức, khi Mario Goetze tung cú sút hạ thủ thành Sergio Romero, cả sân vận động Maracana như nính lặng. Và đâu đó, những giọt nước mắt đã bắt đầu rơi.

Camera bắt được rất nhanh hình ảnh một cậu bé – người đàn ông tương lai – khóc mếu máo. Đó là một CĐV của Albicelestes, cậu hiểu rằng hôm nay Messi chẳng thể ghi bàn, Argentina không thể nâng cao cúp vô địch.

Và khi trọng tài thổi tiếng còi hết trận, tỷ số vẫn là 1-0 cho Đức, nước mắt dường như đã làm nhoè tất cả các máy quay.

Một cổ động viên Albicelestes khóc sau khi đội nhà thất bại tại trận chung kết World Cup 2014. Ảnh Getty

Trên khán đài, những anh chàng CĐV trông lực lưỡng thế đó mà cũng ôm nhau khóc. Đa số đều là những người mặc áo xanh (Argentina). Họ khóc khi đội nhà phải thua trong những phút cuối cùng như vậy. Đây là cơ hội không phải lúc nào cũng đến. Và giờ đây, họ phải đợi thêm, ít nhất là 4 năm nữa. Bên cạnh đó là những anh chàng mặt vẽ đủ màu đỏ đen (quốc kỳ của Đức). Đấy là giọt nước mắt của sự sung sướng tột cùng.

Nhưng điểm nhấn là những giọt nước mắt dưới sân. Sergio Aguero, Lionel Messi, Javier Mascherano…đều ngân ngấn nước mắt. Đó là những giọt nước mắt nối dài nỗi đau của Diego Maradona năm 1990. Sau 24 năm, Argentina lại thua Đức trong một trận chung kết. Với một đất nước luôn sản sinh ra những danh thủ hàng đầu thế giới như Argentina và họ đang có Messi (đang giữ 4 QBV) thì 28 năm đợi chờ cho chức vô địch là quá lâu. Hiện tại Argentina không thiếu những cầu thủ giỏi nhưng họ lại thất bại trong trận chung kết thì chẳng biết bao giờ lại có một cơ hội như thế.

Argentina thua trận nên khóc đã đành, Đức thắng mà vẫn khóc. Miroslav Klose dù đã có 4 kỳ World Cup nhưng vẫn không cầm được nước mắt. Vì anh hiểu đây là kỳ World Cup cuối cùng của mình. Và anh đã có chức vô địch sau những thất bại trước Brazil, Italia và Tây Ban Nha. Anh đã có kỳ World Cup hoàn hảo cho mình. Mario Goetze – người hùng của tuyển Đức - cũng khóc, giọt nước mắt hạnh phúc. Anh đã chấm dứt cơn khát danh hiệu World Cup suốt 24 năm của người Đức. Không được đá chính thường xuyên nên chắc có lẽ anh cũng không nghĩ mình có thể được ghi danh vào lịch sử với bàn thắng duy nhất trong trận chung kết World Cup 2014. Toni Kroos, Bastian Schweinsteiger…cũng ôm nhau mà khóc. Thế hệ của họ đã hoàn thành sứ mệnh mà lịch sử giao cho, đồng thời mở ra một tương lai mới cho bóng đá Đức. Đó là niềm hạnh phúc của cả dân tộc bị dồn nén suốt 24 năm qua, giờ vỡ oà ra tất cả.

Những người đàn ông Đức và Argentina đã khóc rất nhiều. Nhưng đó không phải là sự uỷ mị mà vì cảm xúc đã vượt quá sự chịu đựng của một con người.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục