La Liga và Premier League: Kịch hay chờ phút cuối

18:38 Thứ hai 05/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Hai giải Vô địch quốc gia (VĐQG) hàng đầu Châu Âu là Tây Ban Nha và Anh đang có những diễn biến không thể hấp dẫn hơn. Dù cuộc đua đã đi đến vòng 36, nhưng chắc chắc phải tới phút cuối cùng th&igra

Premier League: Liệu đã hạ màn chưa?

Câu trả lời là chưa dù rằng trên lý thuyết, Man City – đội đang giữ ngôi đầu bảng – đã vượt qua mối nguy hiểm đáng ngại nhất là Everton ngay tại Goodison Park. Trận thắng ấy cho thấy sự quyết tâm cao độ của thầy trò Pellegrini khi họ đã vượt qua sức ép của lịch sử (Man City thường thua trên sân nhà của Everton) đề giành thắng lợi cực kỳ quan trọng. Giờ đây họ đã có 80 điểm như Liverpool nhưng có hiệu số bàn thắng bại áp đảo (96-37 so với 96-46) nên đã mở ra con đường thênh thang đến ngôi vô địch.

Dù sao, Man City không thể quên rằng họ vẫn còn 2 trận đấu nữa để hoàn thành giấc mơ của mình. Xét trên mọi mặt thì Aston Villa, West Ham không phải là đối thủ xứng tầm của đội chủ sân Etihad. Nhưng để về đích, Man City chẳng thể chủ quan. Riêng Liverpool phải quyết chiến từng trận để mong Man City có thể sẩy chân ở một trận nào đó. Hai trận cuối Liverpool sẽ đối đầu cùng Crystal Palace và Newcastle – những đội đã yên tâm vị trí của mình nên nhiều khả năng The Kop sẽ có trọn vẹn 6 điểm. Premier League sau vòng 36 đã có thể gạt tên Chelsea khi thầy trò Mourinho để cho Norwich City cầm hòa tức là tự loại mình khỏi cuộc đua khi giờ đây, Chelsea đã đá hơn Man City và Liverpool một trận nhưng vẫn kém một điểm.

La Liga: Chung kết ở Nou Camp ?

Một vòng đấu kỳ lạ khi cả 3 đội dẫn đầu là Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona kẻ hòa người thua, trong đó việc đội bóng của Simeone trắng tay đã mở ra một tia hy vọng cho các đối thủ. Trên bảng xếp hạng bây giờ Atletico Madrid lần lượt hơn Barcelona và Real Madrid là 3 và 5 điểm (88 so với 85 và 83) nhưng thầy trò Ancelotti còn một trận chưa đá. Việc cả ba đội cùng mất điểm chỉ có thể xem như là tai nạn khi mà Barcelona đang bất ổn còn hai đội bóng thủ đô chưa phục hồi sức lực sau Champions League.

Cho nên ở vòng tiếp theo, những Malaga, Elche, Real Valladolid và Celta de Vigo khó làm khó được Atletico, Barca và Real (Real có trận đấu bù với Real Valladolid). Nhiều khả năng thứ tự các đội sẽ giữ nguyên cho tới vòng 38. Và đây sẽ là thời khắc quyết định khi Atletico Madrid đến làm khách tại Nou Camp.

Mọi trận đấu cuối cùng này đều chứa đựng nhiều rủi ro, đội nào sẩy chân tức là tạo cơ hội cho đối thủ bức lên. Atletico đang nắm lợi thế về điểm số nhưng Real lại có nhiều hy vọng khi lượt cuối hai đối thủ của họ phải quyết sinh tử với nhau.

Barcelona dù bất lợi nhất nhưng vẩn còn hy vọng nếu họ đánh bại được Atletico và chờ Real sẽ mất điểm trong 3 trận còn lại vì khác Premier League, ở La Liga nếu có hai đội cùng điểm thì người ta sẽ tính tới yếu tố đối đầu, đây là cơ sở để đội bóng xứ Catalan giữ vững niềm tin.

Chưa mùa nào La Liga cùng Premier League lại đồng thời hấp dẫn như thế này. Mọi ưu thế chỉ có tính tạm thời mà thôi. Đề có thể nâng cao cúp vô địch cuối mùa, những Man City hay Atletico Madrid phải huy động 100% sức mạnh cùng sự tập trung của mình. Còn những Liverpool hay Real Madrid cùng Barcelona vẫn tràn trề cơ hội nếu họ quyết tâm và mong chờ may mắn đứng về phía mình.

(Bạn đọc Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục