Kỳ vọng gì ở SEA Games ?

08:38 Thứ tư 04/12/2013

Hôm nay, “đại quân” đầu tiên của thể thao Việt Nam sẽ lên đường sang Myanmar bước vào hành trình chinh phục Đại hội thể thao Đông Nam Á (SEA Games) với kỳ vọng nằm trong tốp 3 hạng đầu trên bảng tổng sắp...

Giận mà thương

Ánh Viên vẫn là niềm hy vọng lớn của VN - Ảnh: Ngô Nguyễn

Chưa từng đăng quang sau 54 năm (kể từ năm 1959 đến nay) nên khát khao của người hâm mộ cứ mỗi lần SEA Games đến lại thêm cháy bỏng. Cho dù U.23 VN không gây được ấn tượng trong quá trình chuẩn bị và mọi người cũng cảm thấy chưa thật an tâm với lối chơi cũng như cách thể hiện của thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng “giận thì giận mà thương vẫn thương”. Điều đó cho thấy tình cảm dành cho U.23 vẫn lớn, vẫn dõi theo từng bước chạy, từng động thái vui buồn của cả đội và mọi người không ai bảo ai đều hứa cùng nhau tập trung dán mắt vào truyền hình để cổ vũ, hò hét cũng như mong chờ tin chiến thắng. Và nói như nhiều fan bóng đá, chỉ cần U.23 VN vô địch là đủ sướng, đủ thành công, họ không quan tâm đến các môn thể thao đỉnh cao khác ra sao.

Ngoài ra, mong đợi lớn nhất cũng hướng về các cô gái Việt. Một lần nữa đăng quang sẽ giúp bóng đá nữ tự tin và có thêm động lực hướng đến cuộc giành vé World Cup năm sau.

Sức hút điền kinh, bơi lội

Chưa bao giờ mà điền kinh cùng bơi lội được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ như lần này. Nếu như ở các kỳ SEA Games trước, thể thao VN còn yếu thế ở 2 môn cơ bản nằm trong chương trình Olympic này thì giờ đây với sự xuất hiện của hàng loạt tài năng trẻ, được dồn sức đầu tư đúng đắn của ngành thể thao, nên cả điền kinh lẫn bơi lội đã vươn lên tạo ra thế lực mới trong khu vực, thay thế cho võ thuật và bắn súng để trở thành mỏ vàng thực sự cho thể thao VN.

Chắc chắn những cái tên như Ánh Viên, Hoàng Quý Phước, Trần Duy Khôi (bơi) hay Trần Huệ Hoa, Quách Thị Lan, Đỗ Thị Thảo, Thanh Phúc (điền kinh) sẽ trở thành tâm điểm trong những ngày SEA Games, hứa hẹn hái vàng cho VN.

Với cầu lông, điều người hâm mộ quan tâm hơn cả chính là ở tay vợt số 1 Nguyễn Tiến Minh, người từng vươn lên hạng 5 TG. Đây có thể xem là SEA Games cuối cùng để Tiến Minh khẳng định mình. Khán giả mong tay vợt VN sẽ tỏa sáng để mang về vinh quang cho cầu lông VN.

Ngoài ra, SEA Games còn đáng kỳ vọng với các môn võ mà trong đó hẳn những người yêu mến võ Việt không quên niềm tự hào khi vovinam lần đầu được đưa vào tranh tài ở SEA Games 26 tại Indonesia. Đến Myanmar lần này, tuyển vovinam mang trên mình sứ mệnh quảng bá môn thể thao của người Việt với khát khao một ngày không xa, môn thể thao này sẽ khẳng định được vị thế, sự lan tỏa trên toàn thế giới như judo của người Nhật Bản, taekwondo của Hàn Quốc.

Hoàng Quý Phước cầm cờ khai mạc

Trưởng đoàn thể thao VN Lâm Quang Thành cho biết người cầm cờ diễu hành cho đoàn thể thao VN tại lễ khai mạc SEA Games 2013 là kình ngư Hoàng Quý Phước. Chính thành tích xuất sắc khi đoạt trọn bộ 1 HCV, 1 HCB, 1 HCĐ tại AIMAG3 cũng như tính cách lạc quan, sự say mê tập luyện, bề ngoài cao ráo, dễ nhìn của Phước giúp anh hội tụ nhiều yếu tố để xứng đáng được chọn làm người cầm cờ cho đoàn VN. (L.P)

Hoàng Quỳnh - Đăng Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục