Kình ngư Nhật Bản phủ nhận ăn cắp tại ASIAD 17

11:44 Thứ năm 06/11/2014

Một tháng sau khi Đại hội thể thao châu Á kết thúc, kình ngư Naoya Tomita bất ngờ thay đổi lời khai trong vụ lấy trộm một máy ảnh phóng viên chủ nhà.

Tại ASIAD 2014 diễn ra tại Incheon (Hàn Quốc), Tomita bị cáo buộc lấy trộm máy ảnh phóng viên Hàn Quốc hôm 25/9. Camera tại nhà thi đấu Munhak Park Tae Hwan ghi được hình ảnh kình ngư người Nhật cầm máy ảnh rời khỏi và VĐV sinh năm 1989 đã phải cúi đầu nhận tội.

Lãnh đạo đoàn thể thao Nhật Bản ngay sau đó trục xuất Tomita về nước. VĐV này còn bị đuổi khỏi ĐTQG và bị nhà tài trợ Descente Ltd cắt hợp đồng. Anh cũng phải chịu khoản tiền phạt một triệu won và đối mặt với lệnh cấm thi đấu 18 tháng từ Liên đoàn Bơi lội Nhật Bản, nếu không kháng án thành công.

Tuy nhiên, trong cuộc họp báo tổ chức tại thành phố Nagoya (Nhật Bản) hôm qua, Tomita bất ngờ phủ nhận việc anh lấy trộm đồ tại Incheon và có ý định nộp đơn khiếu nại tại Hàn Quốc về việc này.

VĐV bơi Naoya Tomita bất ngờ thay đổi lời khai và kêu oan trong vụ trộm máy ảnh tại ASIAD 17. Ảnh: SWM.

VĐV này cho biết có một người đàn ông châu Á khoảng 40 tuổi nắm lấy tay trái của anh từ phía sau rồi bỏ một vật lạ vào trong túi. ''Tôi nghĩ là mình nằm trong vòng nguy hiểm và rời khỏi đó", Tomita kể lại và nói cũng không hiểu vì sao có một chiếc máy ảnh trong túi xách của anh. Khi trở về Làng VĐV, Tomita thấy chiếc máy không có ống kính. Anh nghĩ nó bị hỏng, nên định có ý định bỏ lại khi trở về nước.

Được hỏi lý do vì sao thừa nhận hành vi lấy trộm đồ với cảnh sát địa phương, Tomita trần tình: "Nếu tôi thừa nhận mọi việc ra ánh sáng thì mọi việc không trở nên quá nghiêm trọng", VĐV người Nhật chia sẻ thêm, "Nếu tôi trở lại đội vào ngày hôm sau, tôi sẽ gây nhiều rắc rối cho Ủy ban Olympic Nhật Bản, Liên đoàn bơi lội Nhật Bản và cả nhà tài trợ. Tôi thực sự ghét điều đó".

Trong báo cáo của cảnh sát địa phương, Tomita xác nhận: ''Khi nhìn thấy chiếc máy ảnh, tôi thực sự muốn có nó''. Tuy nhiên Tomita phủ nhận đã nói điều này. Tomita cam kết không lấy trộm đồ với chủ tịch Liên đoàn Bơi lội Nhật Bản Daichi Suzuki và trưởng đoàn thể thao Nhật Bản Tsuyoshi Aoki.

Naoya Tomita là VĐV bơi nổi tiếng Nhật Bản từng đoạt HC vàng ASIAD 16 tại Quảng Châu (Trung Quốc). Kình ngư 25 tuổi này còn vô địch thế giới bể 25 mét năm 2010 ở cự ly 200 mét ếch.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục