Kinh dịch túc cầu: Martino đắc trung

15:26 Thứ tư 18/09/2013

Trong ngày Mậu Tý, tuổi Nhâm Dần (1962) cung Khôn Thổ của HLV Gerardo Martino nhận được quẻ Địa Thủy Sư, là quẻ số 07 trong Kinh Dịch. Khôn là đất, Khảm là nước, ở giữa đất có nước tụ lại, tượng là quần chúng nhóm họp thành đám đông, ủng hộ, nâng đỡ nhau qua khó khăn. Tường quẻ là “Sĩ chúng ủng tòng chi tượng”, tức tượng quần chúng ủng hộ nhau.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




 

Ngoài ra, Sư còn có nghĩa là quân đội. Văn Vương ghi thoán từ rằng, Sư: trinh, trượng nhân cát, vô cữu. Dịch ra là: quân đội mà chính đáng (hoặc bền chí), lại có người chỉ huy lão thành thì tốt, không lỗi. Sau một thời gian đầu khó khăn ở Barcelona, Tata Martino đang ngày một khởi sắc bằng những chiến thắng liên tiếp.


Đó không phải vì tài năng của Messi, của Neymar hay một cá nhân nào khác, mà xuất phát chính từ Martino, người đã liên kết các ngôi sao thành một đội quân chiến thắng. Nhìn vào các hào của quẻ Sư có thể thấy rõ điều này. Hào Cửu nhị là hào dương độc nhất trong quẻ, thống lĩnh quần âm. Nó đắc cương , đắc trung, lại được hào 5, âm ở trên ứng thuận với nó, như một vị nguyên thủ được giao toàn quyền. Nhờ nó đắc trung nên tốt, không bị tội lỗi, mà được nhiều lần ban thưởng. Hào này chính là trỏ Martino vậy.

Do đó, dù thiếu vắng Alba, Puoyl hay thậm chí, Iniesta hoặc Neymar có thể bị xoay vòng thì sức mạnh của Barca vẫn không bị ảnh hưởng. Khó có thể nghĩ khác về một chiến thắng của họ trước Ajax đêm nay.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục