Khó khăn chờ đợi Nadal

08:18 Thứ năm 26/03/2015

Rafael Nadal vô địch hệ thống giải ATP 1000 nhiều nhất (27 danh hiệu), thế nhưng anh chưa từng lên ngôi ở giải Miami mở rộng, dù từng 4 lần lọt vào đến trận chung kết của giải đấu này.

Rafael Nadal tự tin sẽ lên ngôi ở giải Miami mở rộng 2015.

Do Federer rút lui, Nadal được đôn lên hạt giống thứ 2 của giải - bớt đi một đối thủ, nhưng hành trình của Nadal vẫn bị đánh giá là gặp rất nhiều khó khăn. Không tính vài vòng đầu, kể từ vòng 4 trở đi, Nadal bắt đầu bước vào cuộc chiến với Ernest Gulbis (hạt giống số 14), đụng Tomas Berdych hoặc Tsonga ở vòng tứ kết. Nếu vào đến bán kết, đối thủ của Nadal có thể là Murray hoặc Wawrinka.

Sự chật chội của những tay vợt hàng đầu thế giới ở nhánh đấu của Nadal khiến cuộc đua lấy vé vào chung kết trở nên gay gắt. Nadal bày tỏ: “Tôi sẽ tập trung toàn lực cho cuộc hành trình vào đến trận chung kết thứ 5 ở giải đấu này và sẽ không quan tâm đến bất cứ đối thủ nào ở chung nhánh đấu. Tôi tự tin mình có thể cụ thể hóa mục tiêu đặt ra”.

Nhưng đấy vẫn chưa phải là khó khăn duy nhất, bởi Nadal vẫn chưa bình phục hoàn toàn chấn thương mắt cá chân. Anh thừa nhận: “Tôi vẫn còn đau, nhưng điều đó không ảnh hưởng lớn đến sự chuẩn bị của tôi cho giải Miami mở rộng 2015. Mỗi ngày, tôi đã tập ít lại và điều chỉnh theo yêu cầu của bác sĩ. Tôi nghĩ mình vẫn ổn”. Nadal khẳng định rằng vẫn ổn, tức là anh đang tự trấn an mình trước cuộc tranh tài.

Trở lại hồi đầu năm, sau chấn thương và nghỉ thi đấu khá dài, Nadal mới chỉ đoạt được vỏn vẹn 1 danh hiệu nhỏ ở giải Argentina mở rộng, đồng thời chưa lấy lại được cảm hứng chơi bóng giống như ở giai đoạn đỉnh cao. Ngày mai (27-3), Nadal sẽ thi đấu trận đấu tiên tại Miami mở rộng 2015, đây là giải đấu mà anh khẳng định rằng nó rất quan trọng đối với anh.

Tay vợt người Tây Ban Nha hy vọng sẽ xóa bỏ được quá khứ buồn ở sân chơi này (anh từng thất bại ở 4 trận chung kết 2005, 2008, 2011 và 2014). Gần nhất là ở giải năm ngoái, Nadal đã thua đau đớn 0-2 (3/6 và 3/6) trước Djokovic trong trận chung kết. Năm nay, kình địch của anh cũng đến Florida để bảo vệ danh hiệu với vị thế của hạt giống số 1. Djokovic nằm ở nhánh đấu khá nhẹ, vì chỉ có 2 hạt giống đáng kể là Kei Nishikori (số 4) và David Ferrer (số 6).

Lê Quốc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục