Khán giả Serie A tăng trở lại: Dấu hiệu lạc quan

15:48 Thứ sáu 28/06/2013

Mùa giải 2012/13 đang được xem mang lại nhiều dấu hiệu tích với Serie A, giải đấu đã mất vị thế sau nhiều năm khủng hoảng toàn diện. Ngoài chất lượng chuyên môn cải thiện, các SVĐ ở Serie A còn đón chào lượng khán giả trung bình tăng đáng kể.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Theo thống kê mới nhất của BTC giải đấu Lega A, lượng khán giả trung bình đến sân mỗi trận đấu mùa bóng vừa rồi là 24,655 người/ trận, tăng 6,2% so với con số 23,214 của một năm trước đó. Con số này chưa phải là cao, nhưng đã được xem là tích cực hơn so với 5 năm xuống dốc liên tục trước đó. Điều này là do chất lượng của giải đấu đang dần được cải thiện, trong đó tăng đáng kể chính là ở những CLB hàng đầu. Juventus tăng 2,8%; Roma tăng 10,9%; Inter thăng 3,9%; Napoli vẫn duy trì được trung bình 4 vạn khán giả trên sân nhà mỗi trận. Trong số này, đáng kể nhất chính là Fiorentina, tăng tới 19,8% lượng khán giả so với mùa trước. Nguyên nhân thì ai cũng rõ, đây là đội bóng chơi ấn tượng nhất Serie A trong mùa giải vừa rồi.

Những con số kể trên vẫn còn kém xa so với thời hoàng kim của Serie A là những năm 90 với trung bình hơn 3 vạn khán giả mỗi trận, trong đó đỉnh điểm là mùa 1991/92 với hơn 34000 người/ trận. Tuy nhiên, nó cũng đã cho thấy dấu hiệu lạc quan với một giải đấu có hình ảnh bị bôi nhọ quá nhiều bởi những vụ scandal liên tiếp trong nhiều năm qua.

Khán giả Italia thích xem qua truyền hình


Giống nhiều quốc gia khác, bóng đá là môn thể thao số 1 ở Italia. Tuy nhiên, giờ đây niềm đam mê đối với nó không còn được dùng thường xuyên bởi 2 chữ “cuồng nhiệt” như trước.

Theo một khảo sát mới đây nhất, 60% số người được hỏi vẫn tiết lộ bóng đá là môn thể thao ưa thích nhất. Nhưng chỉ 1 trong 3 người được hỏi xem bóng đá qua hình thức nào trả lời với phương án đến sân vận động. Điều này có nghĩa là tỷ lệ các fan ở Italia hết mình vì bóng đá ở Italia giờ đây không còn nhiều như xưa nữa. Cũng trong cuộc điều tra mới đây, tỷ lệ xem bóng đá qua truyền hình của các fan lên tới 48%, vì họ cho rằng đó là một hình thức giải trí hợp lý hơn cả. Xem qua truyền hình không chỉ được hiểu là ở nhà, mà còn ở các địa điểm như quán bar, màn hình lớn ngoài trời…

Một con số gây sốc mới được tiết lộ rằng tỷ lệ các fan sẵn sàng “chết” vì bóng đá giờ chỉ còn 12%, khái niệm này được hiểu là những fan ruột, gần như không bao giờ bỏ lỡ trận đấu nào của đội nhà vì bất cứ lý do gì.

Minh Hiếu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục