Khai mạc giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng 2014: An Giang giành chiến thắng kép

16:31 Thứ sáu 07/03/2014

(TinTheThao) - Giải đã khai mạc vào sáng 7/3 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 70 tay đua thuộc 11 đội mạnh trong nước và 3 đội tuyển nước ngoài: Nhật Bản, Thái Lan và Malaysia. Đây là giải đấu truyền thống được tổ chức cho các tay đua nữ trong nước được dịp thi đấu với các đội mạnh trong khu vực.

Sau lễ khai mạc, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên đi Huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) dài 105 km, với nỗ lực không thành công của tay đua Thái Lan và ê kíp An Giang đã giành chiến thắng kép khi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật (Gạo Vĩnh Bình An Giang) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 3h 18’53” – tốc độ trung bình 31, 676 km/h.

Các đội tham dự Lễ khai mạc. Ảnh: Hải Vân

Với quyết tâm giành ưu thế cho các chặng đua sau, tay đua Panwarpom Boonsawat (Thái Lan) đã tấn công và thoát ra đi một mình khi đoàn đua đi được hơn 10 km, và tay đua này đã tạo được cách biệt đến hơn 1’ so với tốp đông phía sau khi giành chiến thắng tại giải thưởng dọc đường. Nhưng nỗ lực này đã không thành công khi tốp đông do ê kíp chủ nhà Bình Dương thay phiên nhau kéo và đã bắt lại tay đua đi đầu này khi đoàn đua đi được 50 km.

Tại giải thưởng dọc đường lần 2, khi còn cách đích đến gần 40 km, tay đua Nguyễn Thùy Dung (Cấp thoát nước môi trường Bình Dương 1) đã rút thắng trước Hiromi Kaneko (Nhật Bản) và Phạm Thị Thúy Liên (Dược Domesco Đồng Tháp 1) để giành 5 điểm áo xanh. Do không còn các cuộc tách tốp nào thành công nên đoàn đua đã đi với tốc độ không cao để nhằm giữ sức để tranh chấp thứ hạng khi về đích.

Giây phút chiến thắng của tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thị Thật, phía sau là hai đồng đội An Giang. Ảnh: Hải Vân

Với nước rút dũng mãnh khi còn cách đích đến 50m, tuyển thủ Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc rút thắng trước 2 đồng đội Trần Thị Phương Trang và Phan Thị Liễu ngay tại đích đến để giành chiến thắng chặng. Với tổng thời gian 9h 56’39”, đội Gạo Vĩnh Bình AG đã vươn lên dẫn đầu giải đồng đội, đang tranh chấp theo tổng hạng xếp tiếp theo là CTNMT Bình Dương và Nhật Bản, tay đua Nguyễn Thị Thật cũng đang tạm dẫn đầu ở giải áo xanh xuất sắc với 18 điểm.

Sáng 8/3, các tay đua bước vào thi đấu chặng 2 từ TP.Bảo Lộc đi Thị trấn Đức Trọng (Lâm Đồng) dài 80 km. Đây là chặng đua phải thi đấu trên đồi dốc nên hức hẹn sẽ có các cuộc tách tốp khi 3 ê kíp nước ngoài cùng với chủ nhà Bình Dương và Đồng Tháp sẽ thay phiên nhau tấn công để nhằm giành lại thứ hạng trong bảng tổng sắp hiện do ê kíp An Giang đang nắm giữ.

Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục