Khai mạc giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền 2015: Việt Nam toàn thắng

23:52 Thứ bảy 21/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chiều tối qua 21/3 tại nhà thi đấu thành phố Đông Hà, Quảng Trị đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng chuyền quốc tế VTV Bình Điền lần thứ 9. Các đội bóng Việt Nam đã có những chiến thắng quan trọng trước hai khách mời quốc tế.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế Cúp VTV – Bình Điền 2015 có tổng giải thưởng lên đến 43.200 USD (hơn 920 triệu đồng) cao nhất từ trước đến nay. Giải năm nay quy tụ 9 đội bóng, gồm 4 đội hàng đầu Việt Nam là VTV – Bình điền Long An, Thông tin LienVietPost Bank, Ngân hàng Công thương, Tiến Nông Thanh Hóa và 5 đội khách mời quốc tế là tuyển Malaysia, CLB Thể thao 4.25 (CHDCND Triều Tiên), CLB Phúc Kiến (Trung Quốc), CLB Astana (Kazakhstan) và Đại học Tenri (Nhật Bản).

Ấn tượng lớn nhất trong buổi lễ khai mạc đó chính là việc các cô gái “chân dài” thướt tha bước ra trong bộ áo dài truyền thống Việt Nam. Các VĐV nước ngoài như Kazakhstan, Triều Tiên hay Nhật Bản, Trung Quốc, Malaysia tuy có hơi bối rối trong lần đầu tiên khoác trang phục truyền thống Việt Nam này, nhưng chính sự bối rối đó càng làm tôn thêm vẻ đẹp của người phụ nữ.

VTV Bình Điền (áo xanh) có chiến thắng dễ dàng trước Đại học Tenri (Nhật Bản). Ảnh: Như Huy.

Ngay sau lễ khai mạc, đội bóng chủ giải VTV Bình Điền bước vào trận thi đấu đầu tiên của mình khi đón tiếp đại diện đến từ Nhật Bản, đội bóng trường đại học Tenri – Nhật Bản. Đây là đội bóng được đánh giá dễ thở hơn rất nhiều so với các đội chuyên nghiệp nước ngoài khác như Phúc Kiến (Trung Quốc), 4.25 (Triều Tiên) hay Astana (Kazakhstan).

Đúng như dự đoán, đội trưởng Ngọc Hoa cùng các đồng đội của mình đã không khó để có thể tìm cho VTV Bình Điền một chiến thắng khá dễ dàng với tỉ số 3-0 (25-21, 25-14, 25-19) trước các cô gái trẻ đến từ xứ sở mặt trời mọc.

Trước đó, trận đấu thuộc khuôn khổ bảng A giữa Tiến Nông Thanh Hoá và Malaysia cũng kết thúc với chiến thắng 3-1 nghiêng về đội bóng xứ Thanh. Mặc dù Malaysia mang đến Việt Nam là thành phần sẽ tham dự SEA Games tới nhưng do lực lượng tham dự còn quá trẻ và non kinh nghiệm nên khó có thể tạo ra một bất ngờ trước Tiến Nông Thanh Hoá đang dần khẳng định vị thế trên bản đồ bóng chuyền nữ Việt Nam.

Malaysia (áo đỏ) chưa phải là đối thủ của Tiến Nông Thanh Hóa . Ảnh: Như Huy.

Khởi đầu khá thuận lợi với chiến thắng chênh lệch 25-11 ở ván đầu tiên, nhưng những chệch choặc ở ván đấu thứ 2 đã xuất hiện khiến cho Tiến Nông Thanh Hoá phải chịu thúc thủ với điểm số 20-25.

Tuy nhiên ngay sau đó Trà Giang và các đồng đội của mình đã kịp thời điều chỉnh lại lối chơi để vùng lên giành chiến thắng liên tiếp 2 ván sau đó với điểm số 25-19, 25-14 để thắng chung cuộc 3-1.

Trong những năm gần đây, Tiến Nông Thanh Hóa chưa phải là một thế lực mạnh trong làng bóng chuyền Việt Nam, tuy nhiên với thành tích khả quan tại ba mùa giải gần đây khi đứng hạng 4 mùa giải 2014, hạng 4 mùa 2013 và một lần xếp thứ nhì sau vòng bảng ở lượt đi mùa giải 2012, thì đây là đội bóng sẵn sàng thách thức mọi đối thủ. Lối chơi của Tiến Nông Thanh Hóa dựa trên sức trẻ để duy trì vị thế, những cái tên như Bùi Thị Hồng Thắm, Bùi Thị Nga, Lê Thị Dung… mới chỉ 19-20 tuổi nhưng thi đấu khá ổn định bên cạnh các đàn chị như Đinh Thị Trà Giang, Lê Thị Lan dưới sự dẫn dắt của cây chuyền hai nhiều kinh nghiệm Lê Thị Hồng.

Ngày 22/3, các đội ở bảng B sẽ bước vào tranh tài với 2 cặp đấu Astana (Kazakhstan) – Phúc Kiến ( Trung Quốc) vào lúc 13h30 và Thông tin Liên Việt Post Bank – Ngân hàng Công thương lúc 15h00.

Như Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục