Khai mạc cúp Truyền hình TP.HCM 2015: TP.HCM vươn lên dẫn đầu

11:34 Thứ bảy 11/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sáng 11/4, giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2015 đã chính thức khai mạc tại trước Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

Giải có sự tham dự của 84 tay đua thuộc 12 đội: VUS-TP.HCM, Mathnasium-TP.HCM, ADC-Truyền hình Vĩnh Long, Thanh Sơn Hóa Nông, Bến Tre, Dogarlic Đồng Tháp, Dược Domesco Đồng Tháp, gạo hạt Ngọc Trời-An Giang, Đống Đa-Hà Nội, Quân Khu 7, BTV Bình Dương và VTV Cần Thơ.

Ông Nguyễn Quý Hòa - Tổng Giám đốc Đài TH TP.HCM - Trưởng Ban tổ chức đọc diễn văn khai mạc giải.

Các tay đua sẽ thi đấu 19 chặng để tranh áo vàng chung cuộc với giải thưởng 100 triệu đồng, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ-vua leo núi, áo trắng giành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và chức vô địch đồng đội với giải thưởng 80 triệu đồng.

Sau lễ khai mạc hoành tráng có sự tham gia biểu diễn của Đoàn nghệ thuật Hà Nội, các tay đua bước vào thi đấu chặng đua đầu tiên chạy 25 vòng quanh bờ Hồ Hoàn Kiếm dài 42,5 km. Chiến thắng đã thuộc về ê kíp TP.HCM khi giành luôn cả 3 thứ hạng đầu.

Đã có các cuộc tấn công để nhằm tách tốp của các đội Hà Nội, Quân Khu 7, Bến Tre sau khi đoàn đua xuất phát. Bước vào vòng 6, hai tay đua Hồ Hoàng Sơn và Nguyễn Duy Khánh (Thanh Sơn Hóa Nông) cùng với Nguyễn Hoàng Thái (Dogarlic ĐT) và Trần Đức Tiến (Quân Khu 7) thoát được khỏi tốp đông và cùng nhau đi với tốc độ cao. Tay đua Hồ Hoàng Sơn đã rút thắng trước Nguyễn Hoàng Thái ở vòng 8 để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh.

Áo xanh Lê Nguyệt Minh.

Sau khi bị tốp đông do ê kíp TP.HCM bắt lại, hai tay đua Hồ Hoàng Sơn và Nguyễn Hoàng Thái cùng với Nguyễn Văn Thế (BTV Bình Dương) và Nguyễn Huỳnh Phú Lộc (Quân Khu 7) tiếp tục thoát ra đi để hình thành tốp đi đầu và tạo được cách biệt 25” so với tốp đông phía sau. Ở vòng 16, tay đua Nguyễn Văn Thế đã rút thắng Hồ Hoàng Sơn để giành 5 điểm thưởng.

Ê kíp TP.HCM do 14 tay đua thay phiên nhau kéo tốp với tốc độ cao và dần bắt lại các tay đua đi đầu này khi chỉ còn 4 vòng đua cuối. Tốp đông do ê kíp TP.HCM kéo tốp đi với tốc độ trên 40 km/h, với sức kéo mạnh như vậy không có tay đua nào vượt lên được để nhập vào các tay đua đi đầu tốp, nên ở 500m cuối về đích, chỉ có các tay đua của TP.HCM được lợi thế tung nước rút để về đích.

Phát thưởng Cá Nhân chặng đầu tiên.

Cách đích 300m, tay đua Lê Nguyệt Minh (Mathnasium-TP.HCM) đã tung nước rút dũng mãnh để cán đích trước tiên, về nhất với thành tích 1h00’25” – tốc độ trung bình 42,207 km/h. Về hạng nhì và ba là Trương Nguyễn Thanh Nhân và Nguyễn Trường Tài (cùng VUS-TP.HCM), xếp hạng 4 và 5 là Nguyễn Vũ Linh và Lê Ngọc Sơn (Dược Domesco ĐT).

Với chiến thắng này, Lê Nguyệt Minh đang tạm mặc áo vàng và áo xanh sau chặng đua đầu tiên, đội VUS-TP.HCM vươn lên dẫn đầu giải đồng đội, xếp tiếp theo là Dược Domesco ĐT và ADC-THVL.

Sáng 12/4, đoàn đua bước vào thi đấu chặng đua đường trường từ Hà Nội đi Thanh Hóa dài 160 km.

Bài và ảnh: Hải Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục