Key Biscayne (Sony Open) 2013: Thua sớm, Watson tính chuyện nghỉ ngơi

14:15 Thứ năm 21/03/2013

Tay vợt nữ số 1 Anh quốc Heather Watson (hạng 39 WTA) vẫn đang loay hoay tìm lối đi trong ngõ tối quanh co sâu thẳm. Cô gái tuổi teen này đã bay trên đỉnh cao danh vọng với danh hiệu đầu tay ở Osaka hồi tháng 10 năm ngoái - thành tích giúp cô trở thành tay vợt nữ người Anh đầu tiên giành được một danh hiệu WTA Tour kể từ năm 1988. Và nhờ đó, cô đã leo lên vị trí hạng 39 thế giới, trở thành tay vợt nữ số 1 của Anh quốc.

Nhưng thói đời vẫn là như thế, đằng sau vinh quang lại là vực sâu, và không phải ngày tháng nào cũng “màu hồng”. Kể từ khi đăng quang Japan Open 2012, Watson chưa bao giờ vượt quá vòng tứ kết ở một giải đấu bất kỳ. Tay vợt 20 tuổi quê ở Guernsey này đã thua đến một nửa số trận đấu ở trong mùa giải năm nay…

Heather Watson thi đấu chật vật ở vòng 1 Key Biscayne

Sau thành tích bết bát ở Indian Wells 2013 - nơi Watson bị loại ngay ở vòng 1 bởi một Irina-Camelia Begu kém danh người Rumani - tay vợt người Anh này tiếp tục… để thua ngay ở vòng 1 của giải Key Biscayne liền kề. Watson đã thúc thủ trước tay vợt thua cô đến 11 bậc trên bảng xếp hạng, đó là Ayumi Morita (Nhật Bản), với điểm số 6/1, 5/7, 4/6. Một kết quả đáng buồn đã đến ngay vào thời điểm khi mà Watson đang khủng hoảng niềm tin và cần định ra một hướng đi mới hợp lý hơn. Tính cho đến thời điểm này của mùa giải 2013, Watson đã để thua 5/10 trận đấu. Nhưng đó không phải là điểm đáng chú ý duy nhất. Điểm đáng chú ý thứ 2 chính là, trong 5 trận thắng này, chưa bao giờ Watson vượt qua tay vợt có thứ hạng cao hơn mình.

Với Watson ngay vào lúc này, cô phải hành động ngay lập tức. Có vẻ như là, Watson đã biết cách làm gì để thoát ra khỏi hoàn cảnh khó khăn này. Cô nói: “Tôi đã chơi quá nhiều trong mùa giải năm nay, vì thế, đơn giản là tôi đã cạn kiệt năng lượng. Tôi đã nghĩ về chuyện đó rất nhiều và giờ đây, rõ ràng tôi cần phải nghỉ ngơi, cách ly khỏi quần vợt một thời gian và không động đến cây vợt”. Vấn đề là, liệu quyết định “cần phải nghỉ ngơi” của Watson có hợp lý hay là không khi cô mới chỉ chơi 10 trận trong mùa? Có rất nhiều phương án khác nhau để vượt qua những hoàn cảnh khó khăn như thế này, một trong số đó là tìm kiếm một HLV thích hợp để hoạch định chiến lược cần thiết, đề ra những chiến thuật phù hợp. Mauricio Hadad không phải là… người “cần thiết”.

Các kết quả đáng chú ý

° Andrea Petkovic (Đức) - Bojana Jovanovski (Serbia) 6/3, 6/1

° Kimiko Date-Krumm (Nhật Bản) - Chanelle Scheepers (Nam Phi) 6/2, 6/0

° Peng Shuai (Trung Quốc) - Sofia Arvidsson (Thụy Điển) 6/3, 6/2

° Flavia Pennetta (Italia) - Johanna Larsson (Thụy Điển) 6/4, 6/1

Tiểu Siêu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục