Kết thúc giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Chủ nhà An Giang bảo vệ thành công Áo vàng

12:30 Chủ nhật 19/08/2018

(TinTheThao.com.vn) - Giải đã kết thúc vào sáng 19/8 sau khi các tay đua thi đấu chặng 9 từ TP.Rạch Giá (Kiên Giang) đi về TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km, với 8 tay đua không có thứ hạng đã tách được khỏi tốp đông và đi về đích đến thành công, tay đua Hà Thanh Tâm (Trẻ An Giang) đã rút thắng trước tốp đi đầu, về nhất với thành tích 1h 48’44” – tốc độ trung bình 36, 971 km/h. Ê kíp chủ nhà An Giang đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng chung cuộc cho tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và đội VUS-TP.HCM giành chức vô địch đồng đội.

Sau khi các cuộc tấn công của các đội và có được hơn 20 tay đua tách được tốp đông để ra đi, trong đó có các đội đang tranh chấp Dược Domesco Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Quân Khu 7 cố gắng thoát đi, nhưng hai ê kíp An Giang và TP.HCM đã kéo tốp đông để bắt lại nhằm giữ thứ hạng trong bảng tổng sắp.

Hinh 2

 Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo để đi về đích. Ảnh: Lâm Vũ.

Đã có 8 tay đua không có thứ hạng cao trong bảng tổng sắp – Hà Thanh Tâm, Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam-Bình Dương), Phước Minh Hòa (Bến Tre), Nguyễn Hữu Thành (Quân Đội), Huỳnh Minh Nghĩa (TP.HCM-Minh Giang), Võ Thanh An (Premium Cycling Vĩnh Long), Lê Hải Đăng (Calytos Đồng Tháp) và Trần Đông Chí (Ynghua Đồng Nai) tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được 20 km và cùng nhau kéo đến giải thưởng dọc đường.

Hinh 3

 Tung nước rút để giành điểm thưởng tại Sprint 2. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua Hà Kiều Tấn Đại đã rút thắng trước Võ Thanh An ngay tại Sprint 1 khi đi được 25 km để giành 5 điểm thưởng. Tốp đi đầu thay phiên nhau kéo và tạo được cách biệt 1’ so với tốp đông phía sau do ê kíp chủ nhà An Giang kéo giữ tầm. Tay đua Lê Hải Đăng đã giành chiến thắng tại Sprint 2 khi rút thắng trước Phước Minh Hòa khi đi được hơn 40 km.

Hinh 1

 Tay đua Hà Thanh Tâm (ở giữa – số 24) rút thắng trước Hà Kiều Tấn Đại (số 42) để giành chiến thắng chặng đua cuối. Ảnh: Lâm Vũ.

Do tốp đông phía sau không có sự tấn công để tách tốp nào thành công của các đội tranh chấp, nên tốp đi đầu đã đi về đích đến trước tiên, và tay đua Hà Thanh Tâm đã rút thắng trước Hà Kiều Tấn Đại để giành chiến thắng chặng, hạng ba là Trần Đông Chí. Tốp đông về đích sau gần 36” nên ê kíp chủ nhà An Giang đã bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng.

Hinh 4

 Ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục kéo tốp đông về đích để bảo vệ danh hiệu áo vàng. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm giành áo vàng chung cuộc sau 9 chặng với tổng thời gian 23h 53’29”, hạng nhì Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM – hơn 3”), hạng ba Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM – hơn 14”), hạng 4 – 10: Sarda Perz Javier (Tập đoàn Lộc Trời), Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời),   Phạm Quốc Cường (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Văn Đức (Bike Life ĐN), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT), Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Loic Desriac (Bike Life ĐN).

Hinh 5

 Về đích đến thành công trong tốp đông, áo xanh Mai Nguyễn Hưng giành danh hiệu áo xanh xuất sắc của giải. Ảnh: Lâm Vũ.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng giành giải áo xanh xuất sắc và tay đua trẻ Trần Đức Tiến giành giải áo trắng. Đội VUS-TP.HCM giành chức vô địch với tổng thời gian 71h 42’08”, có cùng thời gian xếp hạng nhì Tập đoàn Lộc Trời và hạng ba Dược Domesco ĐT (hơn 17”).

Buổi chiều cùng ngày, đoàn đua sẽ thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 12:05 19/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục