Chặng 3 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Chủ nhà giành lại áo vàng

14:49 Thứ hai 13/08/2018

TinTheThao.com.vnSáng 13/8, đoàn đua bước vào thi đấu chặng 3 từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi TP.Bến Tre dài 124 km, với các cuộc tấn công của các đội nhằm tách tốp nhưng lại không thành công khi hai ê kíp Đồng Tháp và TP.HCM kéo bắt lại. Tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã rút thắng trước tốp đông, về nhất sau 3h 00’33” – tốc độ trung bình 41, 238 km/h, qua đó giành lại danh hiệu áo vàng khi để mất vào đối thủ Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) ở chặng trước.

Với quyết tâm tách tốp để tranh chấp các thứ hạng tại 3 giải thưởng dọc đường (Sprint) nên các tay đua đều thay phiên nhau tấn công liên tục sau khi đoàn đua xuất phát. Do trong bảng tổng sắp, các tay đua nằm trong 40 hạng chỉ có cách biệt hơn áo vàng Mai Nguyễn Hưng khoảng 1’ trở lại, nên các cuộc tấn công đều có thể tranh chấp danh hiệu áo vàng nếu thoát đi về đích thành công.

Tại Sprint 1, khi đi được hơn 40 km, tay đua Nguyễn Phạm Quốc Khang (Bike life Đồng Nai) đã rút thắng trước Võ Thành An (Premium Cycling Vĩnh Long) để giành 5 điểm thưởng. Sau các cuộc tấn công liên tục diễn ra, hai tay đua nước ngoài Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời) và Edgar Neito (Ynghua Đồng Nai) tách được khỏi tốp đông và thoát đi thành công, kéo theo Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Minh Luận (VUS-TP.HCM), Trần Thanh Nhanh (TP.HCM-Minh Giang), Trần Lê Minh Tuấn (Quân Khu 7) và Nguyễn Hoàng Thái (Dược Domesco Đồng Tháp) để hình thành tốp đi đầu.

Hinh 3 (1)

 Tốp đi đầu chinh phục đỉnh cầu Rạch Miễu trước tiên và cùng nhau kéo về đích. Ảnh: Hải Vân.

Hai tay đua Ali Khademi (xếp hạng 6 - hơn áo vàng 18”) và Edgar Neito (hạng 9 – hơn 22”) nên cả hai tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 42 km/h và đưa tốp đầu dần tạo cách biệt gần 2’ so với tốp đông có áo vàng phía sau. Do không muốn mất áo vàng nên ê kíp TP.HCM tung sức ra kéo tốp, còn Đồng Tháp lại sợ ảnh hưởng đến vị trí hạng ba đồng đội nên đã cùng nhau kéo tốp đông để nhằm thu ngắn cách biệt này.

Nỗ lực để nhằm tranh áo vàng của hai ngoại binh này đã không thành công khi đi được gần 15 km đã bị tốp đông kéo bắt lại. Tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco ĐT) đã rút thắng trước Nguyễn Văn Bình (TP.HCM-Minh Giang) tại địa phận tỉnh Long An để giành 5 điểm thưởng.

Hinh 2 (1)

 Áo xanh Trịnh Đức Tâm đã giành lại áo vàng sau nước rút dũng mãnh tại đích đến. Ảnh: Hải Vân.

Quyết tâm giành chiến thắng khi về đến quê nhà, tay đua Nguyễn Trúc Xinh (Bến Tre) đã tấn công lên cầu Rạch Miễu trước tiên và cán đỉnh cầu để giành 5 điểm thưởng tại Sprint 3, xếp tiếp theo là Sarda Perz Javier (Tập đoàn Lộc Trời), Nguyễn Tấn Hoài và Ali Khademi. Cả 4 tay đua này cùng với áo vàng Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Nguyễn Cường Khang (VUS-TP.HCM), Trịnh Đức Tâm, Nguyễn Đắc Thời, Nguyễn Văn Dương (Tập đoàn Lộc Trời), Loic Desriac (Bike Life ĐN), Phạm Quốc Cường, Trần Nguyễn Minh Trí (Dược Domesco ĐT) và Nguyễn Hoàng Giang (Gạo Hạt Ngọc Trời) thoát đi về đích sau khi qua đỉnh cầu trước tốp đông.

Hinh 4 (1)

 Áo vàng Mai Nguyễn Hưng và áo xanh Trịnh Đức Tâm đeo bám sát nhau khi về đích. Ảnh: Hải Vân.

Cả 14 tay đua này tung sức kéo hơn 10 km và đưa nhau về đích đến thành công. Với nước rút dũng mãnh, tay đua đang xếp hạng nhì Trịnh Đức Tâm đã rút thắng trước Nguyễn Tấn Hoài để giành chiến thắng chặng, xếp tiếp theo là  Loic Desriac, Nguyễn Trường Tài, Mai Nguyễn Hưng và Sarda Perz Javier.

Với chiến thắng này tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm đã giành lại áo vàng với tổng thời gian 7h 35’33”, hạng nhì Mai Nguyễn Hưng (hơn 10”), hạng ba Nguyễn Trường Tài hơn 17”), Hạng 4 – 6: Sarda Perz Javier (hơn 20”), Ali Khademi        (hơn 28”) và Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 30”).

Tay đua Trịnh Đức Tâm vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 69 điểm, xếp tiếp theo Mai Nguyễn Hưng (66 điểm) và Nguyễn Trường Tài (49 điểm). Với tổng hạng 50, đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 22h 48’29”, có cùng thời gian xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 55) và Dược Domesco ĐT (hơn 4”).

Hinh 5

 Phát thưởng Đồng đội chặng hai. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 14/8, các tay đua thi đấu chặng 4 từ TP.Bến Tre đi TP.Cao Lãnh dài 107 km.

Lộ trình thi đấu:

15/8: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi Sa Đéc – Vĩnh Long – TP.Cần Thơ dài 110 km.

16/8: Chặng 6: Chạy 24 vòng quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 36 km.

17/8: Chặng 7: TP.Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – TP.Cà Mau dài 173 km.

18/8: Chặng 8: TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 115 km.

19/8: Chặng 9: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km.

Buổi chiều thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 14:17 13/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục