Chặng 4 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Nỗ lực tách tốp không thành

17:35 Thứ ba 14/08/2018

TinTheThao.com.vnSáng 14/8, các tay đua thi đấu tiếp chặng 4 từ TP.Bến Tre đi TP.Cao Lãnh dài 107 km, với nỗ lực tách tốp ra đi của 11 tay đua đã không thành khi bị tốp đông kéo bắt lại khi còn cách đích đến. Tay đua Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước đồng đội Lê Nguyệt Minh và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco Đồng Tháp) để giành chiến thắng chặng, và tay đua Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) đã bảo vệ danh hiệu áo vàng sau chặng đua ngắn này.

Sau cuộc tấn công khi lên cầu Rạch Miễu của các tay đua tranh chấp để nhằm tách tốp đã không thành công khi ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại.

HINH 2 (2)

 Xuất phát thi đấu chặng 4. Ảnh: Lâm Vũ.

Sau các cuộc tấn công liên tục, đã có ba tay đua của đội Calytos Đồng Tháp – Trần Tuấn Kiệt, Trương Trường An và Nguyễn Quốc Bảo cùng với 8 tay đua Nguyễn Trúc Xinh, Phước Minh Hòa (Bến Tre), Trần Thanh Phú, Nguyễn Hữu Thành (Quân Đội), Phạm Hoàng Bữu (BTV Đại Nam-Bình Dương), Hồ Duy Phụng (Ynghua Đồng Nai), Phan Thanh Tấn Tài (Premium Cycling Vĩnh Long) và Huỳnh Minh Nghĩa (TP.HCM-Minh Giang) tách được khỏi tốp đông khi đoàn đua đi được hơn 20 km.

HINH 3 (2)

 Ê kíp chủ nhà An Giang lên đỉnh cầu Rạch Miễu và kéo tốp bắt lại các tay đua tấn công. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Trúc Xinh đã rút thắng trước tốp đi đầu để giành 5 điểm thưởng ở giải áo xanh tại giải thưởng dọc đường (Sprint) khi đi được 34 km. Cách biệt 1’40” so với tốp đông đã dần bị thu ngắn lại và 5 tay đua Trần Thanh Phú, Nguyễn Hữu Thành, Trần Tuấn Kiệt, Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Trúc Xinh tách được khỏi tốp đi đầu và cùng nhau đi đến Sprint 2, và tay đua Trần Thanh Phú đã rút thắng trước Trần Tuấn Kiệt để giành 5 điểm thưởng khi đoàn đua đi được 60 km.

HINH 1 (1)

 Tay đua Nguyễn Trúc Xinh rút thắng trước Hồ Duy Phụng (số 94) ngay tại Sprint 1. Ảnh: Lâm Vũ.

Nỗ lực đi về đích của 5 tay đua này đã không thành công khi bị tốp đông do ê kíp chủ nhà An Giang kéo bắt lại khi đoàn đua đi vào địa phận tỉnh Đồng Tháp. Với quyết tâm giành chiến thắng tại quê nhà, tay đua của Đồng Tháp – Nguyễn Quốc Bảo đã tung sức ra đi một mình khi còn cách đích đến hơn 10 km, nhưng tay đua này chỉ đi được hơn 3 km thì bị tốp đông kéo bắt lại và đoàn đua đưa nhau về đích.

Tay đua kỳ cựu Lê Văn Duẩn đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 2h 46’03” – tốc độ trung bình 38, 663 km/h, xếp hạng tiếp theo Lê Nguyệt Minh, Đỗ Tuấn Anh, Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7), Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM).

HINH 4 (2)

  Tay đua Lê Văn Duẩn (số 144) rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Lâm Vũ

Về đích thành công trong tốp đông, tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm giữ áo vàng sau 4 chặng với tổng thời gian 10h 21’36”, hạng nhì Mai Nguyễn Hưng (hơn 10”), hạng ba Nguyễn Trường Tài (hơn 17”). Xếp tiếp theo Sarda Perz Javier (hơn 20”), Ali Khademi  (hơn 28”) và Trần Nguyễn Minh Trí (hơn 30”). 

Về đích hạng 7, tay đua Mai Nguyễn Hưng vươn lên dẫn đầu giải áo xanh với 75 điểm, xếp tiếp theo Trịnh Đức Tâm (69 điểm) và Nguyễn Trường Tài (59 điểm). Với tổng hạng 59, đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 31h 06’38”, có cùng thời gian xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 90) và Dược Domesco ĐT (hơn 4”).

Sáng 15/8, các tay đua thi đấu chặng 5 từ TP.Cao Lãnh đi Sa Đéc – Vĩnh Long – TP.Cần Thơ dài 110 km.

Lộ trình thi đấu:

16/8: Chặng 6: Chạy 24 vòng quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 36 km.

17/8: Chặng 7: TP.Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – TP.Cà Mau dài 173 km.

18/8: Chặng 8: TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 115 km.

19/8: Chặng 9: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km.

Buổi chiều thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 17:00 14/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục