Chặng 6 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: Thu ngắn cách biệt ở giải áo Vàng

15:12 Thứ năm 16/08/2018

TinTheThao.com.vnTay đua áo xanh Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) đã thu ngắn cách biệt từ 10” xuống còn 3” so với áo vàng khi về đích hạng ba sau tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời).

Sáng 16/08, các tay đua thi đấu chặng 6 chạy 21 vòng quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 31,5 km, với nỗ lực thoát đi từ vòng 5 của tay đua Edgar Neito (Ynghua Đồng Nai) và đã về đích đến thành công dể giành chiến thắng chặng. Tay đua áo xanh Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) đã thu ngắn cách biệt từ 10” xuống còn 3” so với áo vàng khi về đích hạng ba sau tay đua Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 4

 Các tay đua đang quay vòng tại Đại lộ Hòa Bình. Ảnh: Lâm Vũ.

Đây là chặng đua vòng quanh và có cự ly ngắn nên tốc độ được đẩy lên rất cao sau khi xuất phát do các tay đua thay phiên nhau tấn công nhằm tách tốp. Đã có Các tay đua của các đội Calytos Đồng Tháp, Quân Đội, Premium Cycling Vĩnh Long, Ynghua Đồng Nai đã thoát đi thành công từ sau vòng 2 nhưng nỗ lực đi thêm được hơn 2 vòng nữa đã bị tốp đông bắt lại.

Với quyết tâm giành chiến thắng, hai tay đua của Ynghua ĐN là tay đua Edgar Neito và Nguyễn Hướng đã tấn công và thoát được khỏi tốp đông từ sau vòng 4. Cả hai tay đua này thay phiên nhau kéo với tốc độ trên 42 km/h và tạo được cách biệt gần 30” so với tốp đông, và tay đua Nguyễn Hướng đã giành 5 điểm thưởng khi cán đích trước ở vòng 6.

Hinh 3

 Ê kíp chủ nhà An Giang tiếp tục kéo tốp để đưa đoàn đua về đích cùng nhau. Ảnh: Lâm Vũ.

Do không còn đủ sức đeo bám theo tay đua Edgar Neito nên đồng đội Nguyễn Hướng đã rớt lại tốp đông, và tay đua tay đua Edgar đã quyết định màn độc diễn solo để hoàn thành các vòng đua còn lại. Tại vòng tính điểm thứ 12, tay đua Edgar Neito giành 5 điểm thưởng, xếp hạng nhì và ba là Nguyễn Cường Khang (VUS-TP.HCM) và Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai).

Hinh 1

 Tay đua Edgar Neito đã có màn solo thành công để giành chiến thắng chặng. Ảnh: Dương Thu.

Nỗ lực của tay đua Edgar Neito đã thành công khi đi về đích đến trước tiên, về nhất sau  41’21” - tốc độ trung bình 45, 707 km/h. Tay đua Nguyễn Thành Tâm đã rút thắng trước Mai Nguyễn Hưng ngay tại đích đến để giành hạng nhì, xếp tiếp theo là Nguyễn Trường Tài, Lê Nguyệt Minh (VUS-TP.HCM) và  Sarda Perz Javier (Tập đoàn Lộc Trời).

Hinh 2

 Về đích hạng ba sau Nguyễn Thành Tâm (số 1), áo xanh Mai Nguyễn Hưng đã thu ngắn cách biệt còn 3” so với áo vàng. Ảnh: Dương Thu.

Tay đua chủ nhà Trịnh Đức Tâm tiếp tục bảo vệ áo vàng sau 6 chặng với tổng thời gian 13h 56’33”, về đích hạng ba tay đua Mai Nguyễn Hưng đã được thưởng 4” cùng với áo vàng về đích sau 3”  nên cách biệt chỉ còn 3” so với áo vàng, hạng ba Nguyễn Trường Tài (hơn 14”). Tay đua Mai Nguyễn Hưng dẫn đầu giải áo xanh với 106 điểm. Với tổng hạng 83, đội VUS-TP.HCM tiếp tục dẫn đầu giải đồng đội sau 41h 51’20”, có cùng thời gian xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 118) và Dược Domesco ĐT (hơn 17”).

Hinh 5

 Phát thưởng Nhất nhì ba chặng 6 tại TP.Cần Thơ.

Sáng 17/8, các tay đua thi đấu chặng 7 từ TP.Cần Thơ đi TP.Cà Mau dài 173 km.

Lộ trình thi đấu:

18/8: Chặng 8: TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 115 km.

19/8: Chặng 9: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km.

Buổi chiều thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 14:08 16/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục