Chặng 2 giải xe đạp đồng bằng sông Cửu Long: So kè nhau bằng tổng hạng

15:09 Chủ nhật 12/08/2018

Các tay đua đã thi đấu chặng đua ngắn vào sáng 12/8 từ Thị xã Đồng Xoài (Bình Phước) đi TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) dài 80 km, với nỗ lực tấn công để tách tốp của các đội BTV Đại Nam-Bình Dương, Bến Tre, để thoát đi về đích nhằm tranh chấp thứ hạng chặng đã không thành công và tốp đông đưa nhau về đích cùng một lượt. Tay đua Nguyễn Trường Tài (VUS-TP.HCM) đã rút thắng trước tốp đông ngay tại đích đến, về nhất sau 1h 56’33” – tốc độ trung bình 41,184 km/h.

Do là chặng đua ngắn nên sau khi xuất phát đã có các cuộc tấn công liên tục diễn ra, nhưng mọi nỗ lực thoát đi của các tay đua đều không thành công khi ê kíp TP.HCM tung sức ra kéo bắt lại. Các đội mạnh đang tranh chấp Tập đoàn Lộc Trời, VUS-TP.HCM và Dược Domesco Đồng Tháp đang so kè nhau bằng tổng hạng nên luôn kèm chặt nhau để không cho các tay đua đang tranh chấp thoát đi.

Hinh 7

 Các tay đua kèm chặt nhau trên đường đua. Ảnh: Hải Vân.

Hai tay đua áo vàng Trịnh Đức Tâm (Tập đoàn Lộc Trời) và áo xanh Mai Nguyễn Hưng (VUS-TP.HCM) theo sát với nhau khi cách biệt chỉ có 1” trong bảng tổng sắp. Tại giải thưởng dọc đường (Sprint) tại Huyện Phú Giáo (Bình Dương) khi đoàn đua đi được hơn 30 km, áo xanh Mai Nguyễn Hưng đã rút thắng trước đối thủ Trịnh Đức Tâm để giành 5 điểm ở giải áo xanh và giành thêm 3” thưởng, còn Trịnh Đức Tâm có được 2”, như vậy hai tay đua này đã có tổng thời gian bằng nhau.

Tay đua Nguyễn Minh Việt (BTV Đại Nam-BD) tấn công và thoát đi, kéo theo các tay đua Trần Thanh Nhanh (TP.HCM-Minh Giang), Ali Khademi (Gạo Hạt Ngọc Trời), Edgar Neito (Ynghua ĐN) và Nguyễn Hữu Thành (Quân Đội). Cả 5 tay đua này đi chỉ được hơn 5 km thì cũng bị tốp đông bắt lại.

Hinh 5

 Tay đua Hà Kiều Tấn Đại cán điểm Sprint 2 để giành 5 điểm thưởng. Ảnh: Hải Vân.

Tại Sprint 2 khi đoàn đua đi được 58 km, tay đua Hà Kiều Tấn Đại (BTV Đại Nam-BD) đã tấn công trước khỏi tốp đông và giành 5 điểm thưởng. Cách đích hơn 10 km, hai tay đua Phạm Hoàng Bữu (BTV Đại Nam-BD) và Phước Minh Hòa (Bến Tre) đã thoát đi nhằm về đích để giành chiến thắng chặng, nhưng nỗ lực đi được hơn 3 km đã không thành công khi vẫn bị tốp đông kéo bắt lại và đoàn đua đưa nhau về đích để tranh thứ hạng chặng bằng nước rút.

Hinh 6

 Tốp đông kéo nhau về đích để cùng tranh chấp thứ hạng. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Nguyễn Trường Tài đã rút thắng trước tốp đông để giành chiến thắng chặng, xếp hạng tiếp theo là Lê Văn Duẩn (VUS-TP.HCM), Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời), áo xanh Mai Nguyễn Hưng, Trần Nguyễn Duy Nhân (Quân Khu 7) và Đỗ Tuấn Anh (Dược Domesco ĐT).

Hinh 4

 Tay đua Nguyễn Trường Tài (bên trái) về đích trước tiên và vươn lên hạng ba tổng sắp. Ảnh: Hải Vân.

Do áo vàng Trịnh Đức Tâm về đích hạng 9 nên thứ hạng trong bảng tổng sắp phải so kè nhau bằng tổng hạng khi cả hai tay đua đang tranh chấp có cùng thời gian. Với tổng hạng 6, tay đua Mai Nguyễn Hưng đã vươn lên giành áo vàng sau 2 chặng với tổng thời gian 4h 35’18”, hạng nhì Trịnh Đức Tâm (cùng thời gian) nhưng có tổng hạng 10 và hạng ba Nguyễn Trường Tài (hơn áo vàng 7”). 

Hinh 2

 Áo xanh Mai Nguyễn Hưng đã đổi màu áo sau chặng đua ngắn nhờ có tổng hạng tốt hơn. Ảnh: Hải Vân.

Tay đua Mai Nguyễn Hưng tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 54 điểm, xếp sau là Trịnh Đức Tâm (44 điểm) và Nguyễn Trường Tài (35 điểm). Với tổng hạng 31, đội VUS-TP.HCM dẫn đầu giải đồng đội sau 13h 47’14”, có cùng thời gian xếp sau là Tập đoàn Lộc Trời (tổng hạng 40) và Dược Domesco ĐT (hơn 4”).

Hinh 3

 Phát thưởng Cá nhân chặng đua đầu tiên. Ảnh: Hải Vân.

Sáng 13/8, các tay đua thi đấu chặng 3 từ TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đi Củ Chi – Long An – Tiền Giang và về đích tại TP.Bến Tre dài 124 km.

Lộ trình thi đấu:

14/8: Chặng 4: Bến Tre đi Tiền Giang – TP.Cao Lãnh (Đồng Tháp) dài 107 km.

15/8: Chặng 5: TP.Cao Lãnh đi Sa Đéc – Vĩnh Long – TP.Cần Thơ dài 110 km.

16/8: Chặng 6: Chạy 24 vòng quanh Đại lộ Hòa Bình (TP.Cần Thơ) dài 36 km.

17/8: Chặng 7: TP.Cần Thơ – Sóc Trăng – Bạc Liêu – TP.Cà Mau dài 173 km.

18/8: Chặng 8: TP.Cà Mau đi TP.Rạch Giá (Kiên Giang) dài 115 km.

19/8: Chặng 9: TP.Rạch Giá đi TP.Long Xuyên (An Giang) dài 67 km.

Buổi chiều thi đấu tính điểm chạy 24 vòng quanh đường Trưng Nữ Vương (TP.Long Xuyên) dài 24 km.

Hải Vân | 14:30 12/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục