Kết quả VBA 2023 Game 19: Nha Trang Dolphins vs Danang Dragons

07:30 Thứ năm 29/06/2023

TinTheThao.com.vnLượt trận thứ 19 của VBA 2023, dù được đánh giá cao hơn và có khởi đầu như mơ, Nha Trang Dolphins vẫn phải trải qua một trận đấu đầy vất vả để giành lấy chiến thắng từ tay Danang Dragons với tỷ số 88-77.

Nha Trang Dolphins cũng phải thót tim với Danang Dragons

Ở lượt trận thứ 6 và cũng là lượt trận cuối tại giai đoạn thi đấu tập trung của Nha Trang Dolphins ở VBA 2023, CLB đang giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng với kết quả 3 thắng 2 bại, còn Danang Dragons tạm xếp cuối vì vẫn chưa có chiến công nào. Qua nhiều trận tranh tài, dù chưa có chiến thắng, HLV Todd Purves cùng các học trò Danang Dragons vẫn để lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ và trận đấu này cũng không ngoại lệ.

Từ phút khai màn, dù có khoảng cách khá xa về thành tích, Danang Dragons không hề bị Nha Trang Dolphins lấn lướt. Tận dụng tốc độ của các cầu thủ trẻ Nguyễn Anh Kiệt và Dương Đức Trí, đại diện bóng rổ Đà Nẵng chủ động đẩy nhanh tiết tấu để mở điểm, đồng thời vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, những pha phản công nhanh của Danang Dragons nhanh chóng bị hạ nhiệt bởi các tình huống ghi điểm của Dominique Tham và các ngôi sao Nha Trang Dolphins. Kết thúc hiệp đầu tiên, lợi thế vẫn nghiêng về đội bóng phố biển với tỷ số 21-17.

Sang hiệp đấu thứ 2, Dominique Tham với thể hình cao 1,95m, nặng 109kg cùng bộ kỹ năng chắc chắn luôn khiến đối thủ cử ít nhất 2 cầu thủ theo sát chăm sóc mỗi lần anh có bóng ở khu vực cận rổ. Ở chiều tấn công ngược lại, trung phong cao 2,01m - Yevgen Sakhniuk của Danang Dragons cũng bế tắc khi tiến vào vào khu vực hình thang của Nha Trang Dolphins được trấn giữ bởi "tường lửa” Dominique Tham. Sự vững vàng từ cầu thủ gốc Việt này là nền tảng giúp các xạ thủ Nha Trang Dolphins đạt được tâm lý thoải mái khi dứt điểm.

29-6

Nha Trang Dolphins giành chiến thắng trước Danang Dragons. Photo: VBA.

Trận đấu trước, các tay ném Nha Trang Dolphins đã tạo kỷ lục mới về số pha ném ba được thực hiện nhiều nhất trong một trận đấu (17 lần). Dù chưa phá được kỷ lục này nhưng ở hiệp 2, các “ngòi nổ” thuộc đội bóng phố biển đã tận dụng được khoảng trống để thực hiện 7 pha ném xa thành công. Sự vào tay sớm giúp "Út Phins” tạo áp lực điểm số vô cùng lớn lên các tay ném Đà Nẵng sau hai hiệp đầu tiên với tỷ số 51-29.

Từ lợi thế khoảng cách 22 điểm, bước sang nửa sau trận đấu, những tưởng sẽ có một chiến thắng dễ dàng nhưng Nha Trang Dolphins lại bất ngờ vấp phải sự kháng cự vô cùng quyết liệt từ Danang Dragons. Jermaine Marrow, ngôi sao đang có trung bình hơn 28 điểm/trận của Danang Dragons trở thành tâm điểm mọi sự chú ý khi chỉ trong vòng chưa đến 10 phút đã có mạch lên điểm điên rồ với 23 điểm, gấp nhiều lần với con số 5 điểm cầu thủ này có được trong 2 hiệp. Sự bùng nổ nảy đã lan tỏa đến các đồng đội. Lần lượt sau đó Yevgen Sakhniuk, Nguyễn Anh Kiệt hay Từ Dương Huy đều nỗ lực để giành quyền kiểm soát bóng và ghi điểm cho đại diện miền Trung.

29-6-1

Madarious Gibbs có thêm 1 lần đoạt danh hiệu MVP. Photo: VBA.

Khi đồng hồ điểm thời gian chỉ còn 4 phút, Mai Phước Thịnh có pha xử lý thông minh ở khu vực cận rổ để đưa khoảng cách về 7 điểm. Tuy nhiên, chỉ sau một lượt hội ý, HLV Predrag Lukic đã có sự điều chỉnh phù hợp cho các học trò Nha Trang Dolphins. Đội bóng “Út Phins” chủ động chơi chậm lại, tập trung tấn công khu vực cận rổ để chắt chiu điểm số dù chỉ là 1 điểm từ việc ném phạt. Càng về cuối trận, thời gian càng đứng về phía Nha Trang Dolphins. Chung cuộc, sau 4 hiệp đấu với nhiều diễn biến khó lường, Nha Trang Dolphins chinh phục đối thủ với tỷ số 88-77.

Madarious Gibbs, nhân vật lên tiếng ở những phút cuối để bảo vệ chiến thắng cho Nha Trang Dolphins là chủ nhân của chiếc mũ Player of the Game (Cầu thủ xuất sắc nhất trận) với 21 điểm và 6 kiến tạo. Jermaine Marrow có thêm một trận đấu mang lại nhiều cảm xúc cho người hâm mộ với 33 điểm và 11 bắt bóng. Dàn cầu thủ dự bị của đại diện Đà Nẵng cũng có trận đấu đoàn kết. Dẫu vậy, tay ném gốc Việt William Trần vẫn có phong độ thiếu ổn định khi chỉ có 2 điểm sau gần 14 phút góp mặt trên sân.

Phòng Huyền Linh - theo Bongro24h.vn | 07:30 29/06/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục